Kleenex เจอดราม่าหนัก หลังเปิดตัวทิชชู Mansize โดนหาว่าเหยียดเพศ!?

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างดุเดือดกับกรณีของ ‘แบรนด์ทิชชู’ ชื่อดังอย่าง Kleenex ได้ทำการปล่อยสินค้าตัวใหม่ออกมา และปรากฏว่าชื่อที่ตั้งให้มันดันถูกวิจารณ์อย่างหนักหน่วงว่า ‘เหยียดเพศ’ ซะงั้น!?

เป็นผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชูที่เอาไว้เช็ดหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่าของเดิม ซึ่งทาง Kleenex ได้ตั้งชื่อมันว่า Mansize

แน่นอนว่าพอมันถูกวางขาย เหล่าชาวประชาทั้งหลายต่างก็ดราม่ากันไปตามระเบียบ พร้อมกับตั้งคำถามขึ้นมาว่า ‘ทำไมถึงไม่ตั้งชื่อว่า Extra Large มาตั้งแต่แรก’!?

 

 

หากเรามองย้อนกลับไปในปี 1956 ซึ่งเป็นปีที่ Kleenex ถูกนำมาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อว่า Kleenex For Men

ในยุคที่ผู้ชายยังมีความเป็นใหญ่ในสังคม ผู้หญิงจะต้องอยู่แต่บ้านไม่สามารถออกมาทำอะไรได้เลย หากจะตั้งชื่อว่า Mansize ก็คงไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไรนัก

 

 

แต่ในปัจจุบันมันได้เปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิงสามารถออกมาทำอะไรต่อมิอะไรได้เท่าเทียมกับผู้ชาย เรื่องแบบนี้จึงเป็นเรื่องที่ไม่ได้รับการยอมรับ

 

ลองไปอ่านความเห็นของชาวเน็ตดูกันสักหน่อยครับ

 

บางส่วนก็เล่าเหตุการณ์ของลูกชายขี้สงสัย

“สวัสดี Kleenex ลูกชายวัย 4 ขวบของผมถามว่า ตรงนี้มันอ่านว่าอะไร พอผมบอกไปว่า Mansize เขาก็ถามต่อว่า ทำไมต้องเป็นแบบนั้น แล้วแบบนี้เด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย หรือคุณแม่ จะใช้มันได้มั้ย?”

“ผมเลยตอบไปว่า ‘พ่อไม่รู้ แต่ลูกและคนอื่นๆ สามารถใช้มันได้นะ ลูกผมก็เลยแนะนำมาว่า ทำไมถึงไม่เปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า ‘Very Large Tissues’ (ทิชชูขนาดใหญ่มาก) ล่ะ? นี่มันปี 2018 แล้วนะ!!”

 

บางส่วนก็ตั้งคำถามกับ Kleenex

“เอาจริงดิ Kleenex ผู้หญิงนี่เค้าป่วยไม่เหมือนผู้ชายเหรอ? นั่นหมายความว่าพวกเธอจะต้องใช้ทิชชูอย่างอื่นงั้นล่ะสิ!?”

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทาง Kleenex ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชื่อที่เป็นประเด็นออกไปซะ

 

“ขอขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นกันเข้ามา ขณะนี้ทางเรากำลังเปลี่ยนชื่อจาก Mansize ให้กลายเป็น Extra Large แทน” โพสต์ของ Kleenex

 

เรื่องของการ ‘เหยียดเพศ’ นั้นถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน กรณีของ Kleenex ในครั้งนี้จึงกลายมาเป็นเคสตัวอย่าง เพื่อให้เหล่าแบรนด์ต่างๆ ต้องคิดให้รอบคอบในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคต้องผิดหวัง

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องนี้? ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : ladbible, Kleenex


Tags:

Comments

Leave a Reply