หมอผงะพบหนอนพยาธิ 11 ตัวใน ‘ตา’ หนูน้อยวัย 5 เดือน คาดติดมาจากเล่นกับสัตว์เพื่อนบ้าน

คำเตือน: บทความนี้อาจมีเนื้อหาและภาพที่ดูสยองขวัญน่ากลัว โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

สำหรับเด็กๆ วัยแบเบาะแล้ว ด้วยความไร้เดียงสาไม่รู้ไม่ชี้ของพวกเขา อาจทำให้เกิดความรู้เท่าไม่ถึงการณ์สร้างอันตรายให้กับตัวเองได้

และในเหตุการณ์นี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อมีเด็กวัยเพียง 5 เดือนถูกพบว่ามีตัวหนอนถึง 11 ตัวอยู่ในลูกตา ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากการเล่นกับสัตว์เลี้ยง!!

 

 

เมื่อไม่นานมานี้คุณแม่คนหนึ่งได้นำตัวลูกน้อยวัย 5 เดือนของเธอชื่อว่า Dong Dong เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล Xi’an No 1 Hospital มณฑลส่านซี ประเทศจีน

หลังจากคุณแม่สังเกตเห็นว่าลูกน้อยมีความรู้สึกไม่สบายตา

 

คลิปตอนที่คุณหมอดึงหนอนออก (ดูไม่ได้คลิกที่นี่)

และแล้วปริศนาทั้งหมดก็ถูกไขกระจ่างออกเมื่อทางทีมแพทย์ได้ตรวจดวงตาของเด็กทารกคนนี้ ก็พบว่ามีตัวหนอนอยู่ข้างในนั้น จึงได้รีบนำออกโดยด่วนแล้วก็พบว่ามันมีทั้งหมดถึง 11 ตัวด้วยกัน

ทางแพทย์เชื่อว่าตัวหนอนที่ค้นพบนี้คือ Thelazia callipaeda (หนอนพยาธิในตา) ซึ่งส่วนใหญ่จะพบทั้งในคน สุนัข แมวและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ ทั้งในทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย

 

 

โดยทางคณะแพทย์ใช้เวลาทั้งหมด 21 นาที สำหรับการใช้แหนบดึงตัวหนอนนี้ออกมาทั้งหมด และในตอนนี้ตัวหนูน้อยก็กำลังอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป

 

 

ทางด้านคุณแม่บอกกับคุณหมอว่าปกติแล้วที่บ้านไม่มีสัตว์เลี้ยงใดๆ อยู่เลย แต่ก็จำได้ว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่ลูกของเธอไปเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน จึงน่าจะติดมาในตอนนั้นเอง…

 

สยองจริงๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา: metro, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply