ขอแนะนำให้รู้จัก ‘เว็นเจอร์’ แมวเหมียวจอมมึนประจำออฟฟิศ Catdumb

หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่าสำนักข่าวแมวของเรามีแมวจริงๆ รึเปล่า? แน่นอนว่าต้องมีอยู่แล้ว เป็นสำนักข่าวแมวก็ต้องมีแมวสิเนอะ

และวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จัก 1 ในเจ้านายประจำออฟฟิศเหมียวกัน มันคือเจ้า เว็นเจอร์ (Venture) แมวที่มึนที่สุดเท่าที่เรารู้จัก

เว็นเจอร์เป็นหนึ่งในบรรดาแมวของ #ประธานเหมียว มันอาศัยอยู่ในออฟฟิศเลย ในทางหนึ่งเลยบอกได้ว่าเหมียวทั้งหลายมาอาศัยบ้านของมันอยู่เพื่อทำงาน

 

 

หน้าที่ของมันก็ไม่ได้มีอะไรมากหรอก ก็แค่กินข้าว นอนหลับ กินข้าว นอนหลับ กินข้าว นอนหลับ…และเดินตรวจตราความเรียบร้อยในออฟฟิศเป็นบางครั้ง(น้อยครั้งจริงๆ) เท่านั้นเอง

เห็นขนฟูๆ ยุ่งๆ แบบนี้หลายคนคงไม่คิดหรอกว่าเว็นเจอร์จะเป็นแมวพันธุ์สก็อตติช แต่ที่ขนมันเป็นแบบนี้มีสาเหตุมาจากการที่มันเลียขนตัวเองไม่ค่อยเป็น มันก็เลยดูไม่เนี๊ยบ

 

 

ความพิเศษของเว็นเจอร์ก็คือมันเป็นโรคออทิสติกแมว ทำให้มันดูเหม่อลอยมากๆ แล้วก็ไม่ค่อยเต็มสักเท่าไหร่ ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือมันชอบเดินเซไปเซมา แล้วก็โดดขึ้นที่สูงไม่ได้

เห็นแบบนี้เมื่อตอนเด็กเว็นเจอร์เคยผ่านประสบการณ์เฉียดตายมาแล้วนะ เนื่องจากมันเคยเป็น “โรคหัดแมว” มาก่อนจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ตอน #ประธานเหมียว พบว่ามันป่วยและตรวจที่โรงพยาบาลสัตว์ คุณหมอบอกว่ามีโอกาสรอดแค่ 50-50 ให้เจ้าของทำใจไว้ได้เลย

แถมยังต้องขังแยกในห้องปลอดเชื้อ เฝ้าประคบประหงมอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ใกล้กับแมวตัวอื่น เพราะถ้าติดไปยังแมวเด็กตัวอื่น มันคือโรคอันตรายมาก

แต่โชคดีที่มันสามารถฟื้นตัวจนหาย เลยมีชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้…

 

 

ความน่ารักของเว็นเจอร์ยังไม่หมดเท่านี้นะ สิ่งที่ทุกคนได้เห็นแล้วต้องตกหลุมรักกับมันเลยก็คือท่านอนที่แสนพิสดารไม่เหมือนใคร

ท่านอนของเว็นเจอร์จะดูคล้ายกับท่าบินของซูเปอร์แมน โดยมันจะกางขาหน้า 2 ข้างออกไปแล้วเหยียดตัวออกจนสุด แต่พิเศษกว่าตรงที่มันจะบิดตัวให้ขาหน้ากับขาหลังไปคนละทางกันด้วย

 

ท่านอนบิดตัวของเว็นเจอร์

 

ใครก็เลียนแบบไม่ได้…หรือไม่มีใครอยากเลียนแบบก็ไม่รู้

 

บางครั้งก็จะนอนหงายชูมือแล้วหลับไปเลย เอาเป็นว่าไม่มีท่าปกติอยู่ในพจนานุกรมของมัน

 

คนที่ไม่รู้จักเว็นเจอร์ดีพอจะคิดว่ามันหยิ่ง (แม้แต่คนที่อยู่ด้วยทุกวัน บางคนยังพูดแบบนั้นเลย) เพราะเวลายื่นมือเข้าไปจับตัวทีไรเว็นเจอร์จะลุกขึ้นเดินตลอด เหมือนว่ามันไม่อยากให้มนุษย์แตะต้อง

แต่อันที่จริงแล้วมันแค่อยู่ไม่สุขเท่านั้นเอง ไม่รู้เหมือนกันว่าเกี่ยวข้องกับโรคออทิสติกของมันรึเปล่า ทำให้เว็นเจอร์เดินวนไปมาเป็นวงกลมเวลามันรู้สึกดีที่มีคนลูบ

ทาสเลยต้องลูบให้มันทั้งๆ ที่มันเดินวนอยู่อย่างนั้นแหละ

 

 

จะบินล่ะนะ

 

นี่แหละคือแมวเหมียวจอมมึนประจำสำนักข่าวแมวของเรา ถึงจะมึนเกินแมวทั่วไปอยู่สักหน่อย แต่มันก็สร้างรอยยิ้มให้กับคนรอบๆ ได้ตลอดเลย วันไหนไม่ได้ยินเสียงร้อง อุ๋งๆ ของมัน (ร้องแบบนี้จริงๆ!!) คงเหงาหูแย่เลย

 

 

เห็นมึนๆ ก็ขี้อ้อนนะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวอาตี๋


Tags:

Comments

Leave a Reply