นึกว่าเลี้ยงอเมริกันชอร์ตแฮร์ หมอบอกนี่แมวบ้านชัดๆ…แต่ก็เลี้ยงต่อเพราะรักไปแล้ว

เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะมีสายพันธุ์ของสัตว์เลี้ยงที่ตัวเองอยากเลี้ยงเป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่รู้รึเปล่าว่าจริงๆ แล้วสายพันธุ์นั้นไม่สำคัญเลย ไม่ว่าสัตว์เลี้ยงของเราจะเป็นสายพันธุ์ไหน ถ้าเรารักมันสัตว์เลี้ยงตัวนั้นก็จะน่ารักที่สุดในโลก

 

 

คุณ พีรดา หรือคุณ พลอย เป็นหญิงที่ชื่นชอบแมว เธอตั้งใจไว้ว่าถ้าได้เลี้ยงแมวเธอจะเลี้ยงสายพันธุ์อเมริกันชอร์ตแฮร์ ซึ่งเป็นสายพันธุ์โปรดของเธอ

พอเธอมีโอกาสจะเลี้ยงแมวจริงๆ เธอก็เลยไปหาซื้อแมวสายพันธุ์อเมริกันชอร์ตแฮร์มาจากจตุจักร แล้วก็ได้เจ้า แฟนต้า มาอยู่ด้วย

 

 

คุณพลอยดีใจมากที่ได้เลี้ยงแมวสายพันธุ์ที่ใฝ่ฝันสักที แถมยังได้เจ้าแฟนต้าที่ถูกใจมาด้วย ถึงท่าทางมันจะไม่ค่อยเต็มบาทสักเท่าไหร่เธอก็ชอบมันอยู่ดี

แต่ฝันหวานของเธอก็อยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ เพราะเธอได้ค้นพบความจริงที่น่าตกใจ ตอนที่พาเจ้าแฟนต้าไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ…

 

 

สะดุ้งอะไรของแก…

 

ระหว่างที่ตรวจสุขภาพอยู่คุณหมอก็ถามคุณพลอยว่าแฟนต้าเป็นแมวพันธุ์อะไร เธอจึงตอบด้วยความภูมิใจว่า “อเมริกันชอร์ตแฮร์ค่ะ”

นั่นทำให้คุณหมอหัวเราะออกมาในทันที แล้วบอกต่อว่า “ไม่ใช่หรอกค่ะ ลายนี้หน้าบ้านหมอเต็มเลย” ทำให้คุณพลอยรู้ว่าตอนนี้เจ้าแฟนต้าเป็นแมวพันธุ์อะไรก็ไม่รู้ล่ะ แต่ที่แน่ๆ มันไม่ใช่อเมริกันช็อตแฮร์แล้ว…

 

 

เธอบอกว่าความรู้สึกตอนนั้นเหมือนโดนลมพัดกระแทกหน้าตึงเลย ไม่ใช่เพราะว่าเจ้าแมวไม่ใช่พันธุ์ที่อยากเลี้ยงเท่านั้นนะ ที่เจ็บกว่าก็คือโดนคนขายหลอกให้จ่ายเงิน 5,500 บาทแล้วได้แมวบ้านนี่แหละ!

ตอนนี้คุณพลอยก็เลยได้เลี้ยงแมวบ้านราคาแพง แถมนิสัยไม่ค่อยเต็มบาทด้วย เธอคิดว่าถ้ารู้แบบนี้แต่แรกไปอุ้มที่วัดมาดีกว่าจะได้ไม่เสียดายเงิน

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้คุณพลอยทิ้งแฟนต้า มันไม่ได้ทำผิดอะไรเลย แล้วเธอก็รักมันไปแล้วด้วย เธอก็เลยเลี้ยงมันต่อเหมือนที่ตั้งใจไว้ตอนแรก

 

 

ที่น่าตลกก็คือเธอเคยกลับไปถามคนที่ขายแมวให้เธอว่า ทำไมอเมริกันชอร์ตแฮร์ของเธอขนหนาผิดปกติ เขาก็แถบอกว่าน้องแฟนต้ายังไม่ได้ผลัดขนแค่นั้นเอง

จนตอนนี้เธอเลี้ยงเจ้าแฟนต้ามาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว มันก็ยังไม่ผลัดขนเลย…แต่ยังไงก็เธอรักเจ้าแมวไม่เต็มบาทตัวนี้เหมือนลูกเลยล่ะ ตอนนี้ถึงจะเอาอเมริกันชอร์ตแฮร์แท้มาแลกกี่ตัว เธอก็ไม่ทิ้งแฟนต้าแน่นอน

 

 

เค้าไม่ค่อยเต็ม แต่ความน่ารักเกิน 100 นะ

 

ที่มา: พลอย พีรดา


Tags:

Comments

Leave a Reply