คนนั่งเกร็ง แต่คนขับไม่เกร็ง ปูตินอาสาเป็นโชเฟอร์ ขับรถพา ปธน. อียิปต์ทัวร์สนามแข่ง F1

การได้เห็นผู้นำประเทศขับรถด้วยตัวเองนั้นอาจจะไม่ใช่ภาพที่เราสามารถพบเห็นได้บ่อยๆ (ยกเว้นปั่นจักรยานกับขับบิ๊กไบค์อ่ะนะ ฮ่าๆ ) และยิ่งในรถคันนั้นมีผู้โดยสารด้วยแล้วล่ะก็ คงจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่!! สำหรับที่ประเทศรัสเซียนั้น เรื่องเหลือเชื่อมักเกิดขึ้นได้เสมอ อย่างเช่นภาพด้านล่างนี้…

 

 

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่ภาพการพบกันระหว่าง 2 ผู้นำอย่างวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียและนายอับเดล ฟัตตอห์ เอล-ซิซี ประธานาธิบดีอียิปต์

โดยทั้งสองพบกันที่สนามแข่งรถสูตร 1 Sochi Autodrom ในนครโซชี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจเยือนประเทศรัสเซียครั้งนี้ของนายอับเดล

 

 

ไฮไลต์สำคัญของการพบกันครั้งนี้คือการชมนวัตกรรมยานยนต์สุดหรูสัญชาติรัสเซียอย่าง Aurus Senat และไม่เพียงเท่านั้นประธานาธิบดีรัสเซียยังอาสาขับพาชมสนามแข่งรถด้วยตัวเองอีกด้วย

โดยภายในรถคันหรูประกอบไปด้วยผู้โดยสาร 4 คนด้วยกันได้แก่ประธานาธิบดีของรัสเซียที่อาสาเป็นโชเฟอร์ นายอับเดล ประธานาธิบดีอียิปต์ที่นั่งอยู่เบาะหน้า และหน่วยรักษาความปลอดภัยอีก 2 คนที่ด้านหลัง

 

 

ดูท่าจับพวงมาลัยซะก่อน

 

และนอกจากการทดลองนั่งแล้ว ทางด้านประธานาธิบดีของอียิปต์ยังได้ชมรถในรุ่นอื่นๆ ของทาง Aurus Senat ด้วยไม่ว่าจะเป็นรถ SUV ของทางค่ายที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในอีกหนึ่งถึงสองปีข้างหน้าอีกด้วย

 

ที่มา motor1


by

Tags:

Comments

Leave a Reply