นายพรานต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังจากใช้ปืนยิง ‘ช้าง’ จนล้ม เลยถูกฝูงของมันวิ่งไล่!!

ตอนนี้มีคลิปวิดีโอหนึ่งที่กลายเป็นกระแสไวรัลในต่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องราวของนายพรานสองคนที่ใช้ปืนยิงช้างตัวหนึ่งจนล้ม แต่ในเวลาต่อมาพวกเขาก็ถูกฝูงช้างวิ่งไล่จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างอุตลุด!!

จากการรายงานระบุว่าคลิปดังกล่าวได้ถูกถ่ายขึ้นที่เขต Nakabolelwa Conservancy ในประเทศแซมเบีย

 

วิดีโอการฆ่าช้างครั้งนี้

 

ในวิดีโอจะเห็นว่าเป็นภาพของนายพรานสองคนที่กำลังจ้องมองฝูงช้างอยู่ ก่อนที่พวกเขาจะเล็งเป้าหมายและช่วยกันใช้ปืนไรเฟิลระดมยิงจนช้างผู้น่าสงสารตัวนั้นลงไปแน่นิ่งกองอยู่กับพื้น

ณ จุดหนึ่งในวิดีโอเราจะได้ยินเสียงของนายพรานตะโกนบอกกันด้วยว่า ‘ให้ยิงตรงพื้นที่ระหว่างตา’ เพื่อให้เจ้าช้างนั้นตายสนิทดั่งที่พวกเขาหวังเอาไว้

 

 

ทว่าหลังจากที่มีเสียงปืนเกิดขึ้นพร้อมกับการจากไปของช้างตัวนั้น นายพรานทั้งสองก็ต้องจ้ำอ้าววิ่งหนีกันอย่างไม่คิดชีวิต เพราะว่าฝูงช้างที่อยู่แถวๆ นั้นวิ่งไล่กวดพวกเขาอย่างบ้าคลั่งราวกับรู้ว่านายพรานได้ไปทำร้ายครอบครัวของมัน

อย่างไรก็ตาม Corné Kruger นายพรานสัญชาตินามิเบียก็บอกกับสื่อว่า 

“ในที่นี้เหลือโควต้าการล่าสัตว์เพียงน้อยนิดเท่านั้น โดยเราจะสามารถล่าช้างได้เพียงแค่ 2 ตัวต่อปี” พร้อมกันนี้เขาก็ยังยืนยันด้วยว่าการล่าสัตว์ของนายพรานทั้งสองในคลิปเป็นสิ่งที่ ‘ถูกกฎหมาย’ 

 

 

นอกจากนี้เขาก็กล่าวเพิ่มว่าจริงๆ แล้ววิดีโอนี้มันได้ถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อ 3 – 4 ปีที่แล้ว แต่ว่าไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไรมันถึงเพิ่งจะมาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนในตอนนี้

ทั้งนี้แม้ว่าการล่าสัตว์ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกาจะเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมาย แต่ก็ต้องทำตามกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นจะถือว่าเป็นการลักลอบและถูกลงโทษด้วย

 

 

ในตอนนี้มีการคาดการณ์กันว่าช้างแอฟริกันน่าจะมีจำนวนอยู่ราวๆ 415,000 ตัวเท่านั้นที่อาศัยอยู่ในป่า (ข้อมูลจาก World Wide Fund for Nature) และก็มีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็ว

 

ที่มา: ladbible, news24


Tags:

Comments

Leave a Reply