พิตบูลล์จะถูกฆ่าหลังถูกครอบครัวทิ้ง คู่รักจึงช่วยต่อชีวิตและทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนขณะที่ Olena Kagui อยู่ในสถานีรถไฟและเลื่อนดูเฟซบุ๊กฆ่าเวลา แต่แล้วเธอก็เห็นบางที่ทำให้นิ้วของเธอนิ่งอยู่บนจอโทรศัพท์

มันเป็นโพสต์เกี่ยวกับพิตบูลล์ตัวนี้ที่มีแววตาเศร้ามากๆ เพราะมันกำลังจะถูกการุณยฆาตในศูนย์พักพิงที่บรุ๊คลิน นิวยอร์ก

Kagui บอกว่า “ปกติแล้วฉันมักจะเลื่อนผ่านโพสต์แบบนี้ เพราะมันทำให้ฉันรู้สึกเศร้าที่ไม่สามารถช่วยสัตว์ทุกตัวที่ต้องการความช่วยเหลือได้ แต่ใบหน้าของเจ้าหมาตัวนี้ ทำให้ฉันไม่สามารถเลื่อนผ่านได้”

 

 

ในโพสต์นั้นอธิบายว่า “พิตบูลล์ตัวนี้ชื่อ Smiley มันเป็นมิตรและชอบเข้าสังคม มันถูกฝึกให้อยู่กับครอบครัวและมันชอบเล่นกับของเล่นที่มีเสียง”

“เหตุผลเดียวที่ครอบครัวตัดสินใจเอามันมาทิ้งในศูนย์พักพิงคือ พวกเขามีลูกน้อย น่าเศร้าที่ Smiley ยังหาบ้านใหม่ไม่ได้ ถ้าไม่มีใครรับเลี้ยงมันในเร็วๆ นี้ มันจะต้องตายในไม่ช้า”

 

 

Kagui บอกว่า “ฉันเริ่มร้องไห้เมื่อเห็นว่าไม่มีคอมเม้นต์ไหนที่บอกว่าจะรับเลี้ยงมันเลย เมื่อสามีเห็นฉันร้องไห้ และได้อ่านโพสต์นั้น เขาพูดกับฉันว่า ‘เรายังรับเลี้ยงสุนัขตอนนี้ไม่ได้’”

แต่ Kagui มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเจ้าหมาตัวนี้ เธอจึงพูดคุยกับสามีเกี่ยวกับการอุปถัมภ์ Smiley หลังจากที่ศึกษาข้อมูลเสร็จ พวกเขาก็ติดต่อไปยัง Pound Hounds Res-Q

 

 

Pound Hounds Res-Q เป็นกลุ่มช่วยเหลือที่วางแผนจะพาเจ้าพิตบูลล์ออกจากศูนย์พักพิง แต่สิ่งเดียวที่พวกเขาขาดคือบ้านอุปถัมภ์ ดังนั้น Kagui กับสามีจึงอาสาเติมเต็มสิ่งนั้น

ไม่กี่วันต่อมา หลังจากทำหมันเสร็จเรียบร้อย Smiley ก็ได้เป็นของ Kagui กับสามี แต่มันดูกังวลมากๆ เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านของพวกเขา

 

 

Kagui บอกว่า “มันไม่ยอมสบตาและไม่ตอบสนองคำสั่งรวมไปถึงชื่อของมันด้วย มันดื่มน้ำบ้างเล็กน้อยและเห็นได้ชัดว่ามันเป็นหมาที่ถูกฝึกให้อยู่ในบ้าน มันไม่กระโดดขึ้นเตียงและไม่เคี้ยวอะไรนอกจากของเล่นของมันเอง”

เมื่อ Kagui พยายามพา Smiley ไปเดินเล่น มันยากที่จะจูงมันด้วยเชือก และยากที่จะจัดการกับมันได้ สุดท้ายเธอกลับบ้านโดยไม่รู้สึกตัวพร้อมเชือกในมือ

แต่เวลาช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ในแต่ละวันที่ผ่านไป Smiley เริ่มผ่อนคลายลงและน่ารักมากขึ้น

 

 

วันหนึ่ง พวกเขาปล่อยให้ Smiley นอนในห้องนอนของพวกเขาบนเตียงของมันเอง มันนอนหลับเหมือนเด็กทารก แกว่งหางให้พ่อแม่เห็น สบตากับพวกเขา และตอบสนองเมื่อถูกเรียกชื่อ

ตลอดทั้งคืนนั้นมันไม่ได้ย้ายไปไหน มันนอนอยู่บนเตียงตัวเองและเปลี่ยนท่าบ้างเท่านั้น

 

 

นอกจากนี้ กลุ่มช่วยเหลือยังได้ให้คำแนะนำคู่รักเกี่ยวกับการพาหมาเดินเล่น เพื่อให้การพา Smiley เดินเล่นเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น

วันต่อมา พวกเขาจึงพา Smiley ไปเดินเล่น พาไปนั่งรถเล่น และเอาใจใส่มันด้วยความรัก จากนั้นก็พามันไปเดินเล่นในสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยความผู้คนและสัตว์เลี้ยงมากมาย

ปรากฏว่าเจ้าพิตบูลล์ดูนิ่งมาก มันไม่ค่อยดึงสายจูง และมีความสุขกับการที่มีผู้คนและสุนัขตัวอื่นๆ ล้อมรอบ

 

 

Kagui กับสามีลงเอยด้วยการตกหลุมรัก Smiley จริงๆ พวกเขาก็มีแพลนที่จะรับเลี้ยงมันเหมือนกัน พวกเขาบอกว่า “Smiley รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา มันใช้เวลาไม่นานในการเข้ามาในใจของเรา และบ้านเราคงจะว่างเปล่าถ้าไม่มีมัน”

พูดมาขนาดนี้ ทั้งคู่คงจะรับเลี้ยงมันแน่ๆ

 

 

ทางด้าน Donna Darrell ผู้ก่อตั้ง Pound Hounds Res-Q บอกว่า “ฉันได้เจอกับมันเมื่อวานนี้ มันดูแตกต่างจากตอนอยู่ในศูนย์พักพิงอย่างสิ้นเชิง แน่นอน ตอนนี้มันดูเพอร์เฟกต์เอามากๆ”

“เมื่อคิดย้อนไปตอนที่มันจะถูกฆ่าเพราะครอบครัวมีลูกน้อย มันช่างเป็นตรรกะที่ตลกสิ้นดี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันปลอดภัยแล้ว”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply