พนักงานทนไม่ไหวยื่นฟ้องห้างฯ ที่ทำงานอยู่ เพราะถูกบูลลี่ หนักสุดถูก ‘ตดอัดหน้า’!!

เรื่องของการ ‘บูลลี่’ (ฺBully) หรือการกลั่นแกล้ง เป็นอีกสิ่งหนึ่งแย่ๆ ที่ยังคงมีอยู่ในแทบๆ จะทุกสังคมตั้งแต่เด็กจนโต และมันก็สร้างความกระทบกระเทือนต่อจิตใจผู้ถูกกระทำเป็นอย่างมาก

ดั่งที่เราเคยเห็นเป็นข่าวว่าการบูลลี่เป็นต้นเหตุทำให้หลายคนกลายเป็นโรคซึมเศร้า หรือฆ่าตัวตายกันอยู่บ่อยๆ…

และในตอนนี้ก็มีชายคนหนึ่งผู้ตกเป็นเหยื่อการกระทำนี้ ไม่ยอมอีกต่อไปเดินหน้าฟ้องเรียกเงินจากห้างสรรพสินค้าที่เขาทำงาน เพราะทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้วกับการโดนกลั่นแกล้งและที่หนักสุดก็คือถูกเพื่อนร่วมงาน ‘ตดอัดหน้า’!!

 

 

นาย Atif Masood วัย 42 ปี ได้ยื่นเรื่องฟ้องเรียกเงินจากห้างสรรพสินค้า Tesco เป็นเงิน 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 849,000 บาท)

หลังจากที่เขาตกเป็นเหยื่อถูกเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้งและเหยียดเชื้อชาติในสาขา Thornton Heath ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่เขาทำงานอยู่

 

 

ชายคนนี้อ้างว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องกล้ำกลืนฝืนทนจริงๆ กับการถูกปฏิบัติเช่นนี้ และหนำซ้ำยังไม่เคยได้รับคำขอโทษหรือมีความเปลี่ยนแปลงใดๆ เลย แม้ว่าเขาจะยื่นคำร้องเรียนเรื่องนี้กับทางบริษัทไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง

และเหตุผลที่นาย Atif พนักงานผู้ทำงานในเครือห้างสรรพสินค้านี้กว่า 12 ปีถูกกลั่นแกล้ง นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาเป็น ‘มุสลิม’

เขาอ้างว่ามีหลายครั้งที่เขาได้รับข้อความที่รุนแรงผ่านแอปพลิเคชั่นอย่าง WhatsApp รวมทั้งถูกด่าว่า ‘มุสลิมคือผู้ก่อการร้าย’ และยังถูกเหยียดหยันว่าเป็น ‘คนตอแหล’ ต่อหน้าลูกค้าด้วย

 

 

โดยในเอกสารทางการที่เขายื่นเรื่องต่อศาลแรงงาน มีเนื้อความว่านาย Atif ถูกแบ่งแยกเชื้อชาติและเลือกปฏิบัติจากเพื่อนร่วมงาน เพราะว่าเขาเป็นชาวปากีสถาน

นอกจากนี้ในเอกสารยังระบุไว้ด้วยว่าเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เพื่อนร่วมงานระดับซีเนียร์ได้ ‘ตดอัดใส่หน้า’ เขาทั้งๆ ที่ในขณะนั้นยังมีพนักงานคนอื่นอยู่ด้วย และทั้งหมดก็เห็นเป็นเรื่องสนุกหัวเราะกันอย่างมีความสุข

ในเรื่องนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของศาลอยู่ แต่ว่าทางด้านโฆษกของทาง Tesco ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า

“ทุกๆ คนเป็นที่ต้อนรับสำหรับห้างฯ Tesco ไม่ว่าคุณจะมีเพศ เชื้อชาติ หรือภูมิหลังการศึกษาอย่างไร ในตอนนี้เราคงไม่สามารถให้ความเห็นอะไรได้กับเรื่องนี้ เพราะยังคงอยู่ในขั้นตอนในชั้นศาลอยู่” 

 

เป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำร้ายจิตใจมากๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา: ladbible, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply