แรคคูนแอบทำรังให้ลูกในกองเศษไม้ พอมนุษย์เจอเลยตั้งป้ายห้ามรบกวนลูกแรคคูน

ในโกดังเก็บของที่มีของวางเรียงรายอยู่มากมาย บางครั้งก็มีสัตว์เข้าไปแอบอาศัยอยู่บ้าง ปกติพนักงานก็จะไล่พวกมันไปเพื่อความสะดวกในการทำงาน

แต่ในครั้งนี้พวกเขาต่อต้านความน่ารักของสัตว์ตัวน้อยไม่ได้ แทนที่จะรบกวนพวกมัน พวกเขาเลยปล่อยให้พวกมันอยู่ในนั้นต่อแทน

 

 

ในโรงงานแห่งหนึ่งมีสิ่งที่เรียกว่า มัลช์ (Mulch) อยู่เต็มไปหมด มันเป็นซากพืชหรือเศษไม้ที่ถูกปล่อยทิ้งไว้จนแห้งเพื่อใช้เป็นปุ๋ยหรือคลุมดิน มีประโยชน์ในการทำเกษตรกรรม

ในช่วงฤดูเพาะปลูกมัลช์จะเป็นที่ต้องการมาก ในโกดังจึงมีมัลช์กักตุนเอาไว้มากมาย และระหว่างที่พนักงานกำลังขนย้ายมัลช์กันอยู่พวกเขาก็พบแขกไม่ได้รับเชิญในนั้น

 

 

มันคือลูกแรคคูน 3 ตัวที่กำลังนอนขดอยู่ด้วยกันอย่างน่าเอ็นดู แม่แรคคูนคงจะแอบปีนเข้ามาในนี้แล้วกัดถุงมัลช์จนขาดเพื่อใช้เป็นที่นอนนุ่มๆ ให้ลูก ส่วนตัวเองก็ออกไปหาอาหารตอนกลางวัน

เมื่อเห็นลูกแรคคูนน่ารักแล้วพนักงานก็ไม่กล้ารบกวนพวกมัน พวกเขาอยากให้มันได้หลับต่อสบายๆ ก็เลยตั้งป้ายไว้ข้างๆ ว่า “กรุณาอย่ารบกวนหรือเข้าใกล้กองสินค้านี้ มีลูกแรคคูนอยู่ในรังตรงกลาง”

 

 

พนักงานคิดว่าพวกเขาน่าจะปล่อยกองสินค้านั้นไว้ก่อน พอแม่แรคคูนมาเอาตัวลูกๆ ออกไปแล้วค่อยไปขนย้ายสินค้าก็ยังได้ ตอนนี้การได้เห็นลูกแรคคูตัวน้อยอยู่สบายมีค่ากับพวกเขากว่ามาก

 

 

อย่างไรก็ตามแม้จะผ่านไป 2 วันแล้วก็ไม่มีใครเห็นแม่แรคคูนเลย พวกเขาไม่แน่ใจว่ามันจะทิ้งลูกไว้แล้วไม่กลับมาอีกรึเปล่า

ด้วยความเป็นห่วงลูกแรคคูนตัวน้อย บวกกับความจำเป็นที่ต้องเคลื่อนย้ายสินค้า พวกเขาก็เลยส่งมันให้กับเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ไปดูแลแทน

 

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ตะดูแลลูกแรคคูนไปก่อน ระหว่างนั้นก็จะพยายามตามหาแม่แรคคูนแถวนั้นด้วย ถ้าหากเจอก็จะปล่อยลูกกลับไปอยู่กับแม่ของมัน พวกมันจะได้อยู่กับครอบครัว

แต่ถ้านานเข้ายังหาตัวแม่แรคคูนไม่เจอ พวกเขาก็จะเลี้ยงพวกมันจนกว่าจะโตมากพอ แล้วค่อยปล่อยพวกมันกลับไปอยู่ตามธรรมชาติ

 

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply