หนุ่มชนหมาแต่ไม่รู้ว่ามันติดกันชนมาด้วยถึง 300 กิโล เลยรับเลี้ยงเป็นการไถ่โทษ

สัตว์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ทำเรื่องน่าทึ่งได้เสมอ และบางครั้งพวกมันก็สามารถมีชีวิตรอดได้ในสถานการณ์ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ เหมือนกับเจ้าหมาตัวนี้ที่รอดจากการเดินทางเป็นร้อยๆ กิโล ทั้งๆ ที่มันติดอยู่ในกันชนรถ

เรื่องมีอยู่ว่าขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังอยู่ระหว่างทางไปเที่ยวในประเทศ และเมื่อขับมาได้สักพัก เขาก็ขับชนใส่หมาตัวหนึ่งโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

เขารู้ว่าได้ชนกับบางอย่าง แต่เนื่องจากเขาขับรถเร็วมากเลยไม่ได้หันกลับไปดูหรือลงไปตรวจสอบแต่อย่างใด ตอนนั้นเขาคิดแค่สองอย่างคือ ถ้าสัตว์ตัวนั้นไม่หนีไป มันก็คงตายอยู่ตรงนั้น

แม้จะรู้สึกแย่แต่ชายคนนั้นคิดว่าคงไม่เป็นไรที่จะเดินทางต่อไป แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้ยินเสียงเห่า เขาไม่แน่ใจว่าเสียงมาจากไหน เลยเลื่อนหน้าต่างลงและลดเสียงวิทยุ

เมื่อตั้งใจฟังดีๆ เหมือนกับว่าเสียงนั้นดังมาจากหน้ารถของเขา เขาจึงหยุดรถข้างทางแล้วลงไปดู ก็พบว่าสุนัขที่เขาชนติดอยู่ที่กันชนหน้ารถ

 

 

เจ้าหมาติดอยู่ในสภาพนี้เป็นเวลานาน เห็นได้ชัดว่ามันได้รับบาดเจ็บและกลัวตายมาก มันติดอยู่ในกันชนเป็นระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร

ชายคนนั้นจึงช่วยเจ้าหมาออกจากกันชนและพามันไปโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุด เจ้าหมาจึงได้รับการตรวจพร้อมรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม ชายคนนั้นก็ยังรู้สึกผิดอยู่ดี เพราะเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้เจ้าหมาเป็นแบบนี้ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยง เพราะนี่เป็นสิ่งเดียวที่เขาสามารถทำให้เจ้าหมาได้

ชายคนนั้นบอกว่า “มันรอดสถานการณ์ที่อันตรายมากๆ และผมเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ นี่อาจเป็นโชคชะตาของผมกับเจ้าหมาตัวนี้ก็ได้” 

 

 

เจ้าหมาตัวนี้ถือว่าโชคดีมากๆ มันรอดจากการถูกชนไม่พอ มันรอดจากการอยู่ในกันชนถึง 300 กิโลเมตรด้วย ที่สำคัญ หลังจากได้รับการรักษาเสร็จ มันก็ถูกรับเลี้ยงทันทีโดยคนที่ชนมัน

สิ่งที่สุนัขตัวนี้ต้องเจอเรื่องทั้งหมดนี้ภายในเวลาแค่ 1 วัน ถือว่าเยอะมากๆ เลยนะ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ย้ำเตือนเราว่าควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะไม่ใช่สัตว์ทุกตัวหรอกนะที่โดนชนแล้วจะรอดแบบนี้

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply