นายตำรวจถูกคนแปลกหน้ารุมทำร้ายระหว่างออกตรวจ ได้คู่หู K9 ช่วยชีวิตเขาเอาไว้

การทำงานเป็นตำรวจต้องเสี่ยงเจอกับอันตรายอยู่บ่อยครั้ง แม้จะมีอาวุธติดตัวอยู่บางครั้งก็ยังไม่พอที่จะช่วยตัวเองได้ แต่พวกเขาก็อุ่นใจได้มากขึ้นเมื่อมีหมาตำรวจคู่หูคอยอยู่เคียงข้าง

เหมือนอย่างครั้หนึ่งที่นายตำรวจ Frazier เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดเพราะถูกทำร้ายอย่างไม่ทันตั้งตัว เขาเองก็รอดมาได้เพราะเจ้าหมาตำรวจอยู่ด้วยเช่นกัน

 

 

ตอนนั้น Frazier กำลังขับรถตรวตตราตามปกติ เมื่อเขาขับไปถึงบริเวณถนนที่ไร้ผู้คน เขาก็เห็นรถคันหนึ่งจอดอยู่ตรงข้างทาง

รถคันนั้นปิดไฟมืดสนิท แต่ก็เห็นได้ว่ามีคนนั่งอยู่ นายตำรวจจึงลงไปตรวจสอบดูใกล้ๆ เผื่อว่าคนขับต้องการความช่วยเหลือ

แต่พอเขาเข้าไปใกล้รถ จู่ๆ ก็มีชาย 2 คนโผล่มาจากพุ่มไม้แล้วข้ามาทำร้ายเขา Frazier พยายามถอยหนีแล้ว แต่โชคร้ายที่เขาสะดุดล้มทำให้หนีไปไม่ทัน

 

 

เจ้าหน้าที่ที่ทำการสืบสวนเรื่องนี้เล่าว่า “เจ้าหน้าที่สะดุดล้มลงกับพื้นตอนที่พยายามถอยห่างจากรถคันนั้น ตอนนั้นชายทั้ง 3 คนรวมถึงคนขับก็เข้ามาทำร้ายเขา และใช้ของมีคมฟันจนหน้าผากเขาเป็นแผล แล้วลากเข้าไปในป่า”

ด้วยความที่ Frazier ก็ไม่ได้ตัวใหญ่อะไรเขาจึงต่อกรกับชาย 3 คนนั้นไม่ได้เลย โชคดีที่เขาสามารถกดรีโมทเปิดประตูรถตำรวจได้ ทำให้ Lucas หมาตำรวจคู่หูออกมาจากรถเพื่อช่วยเขาได้ทันเวลา

 

 

Frazier บอกว่า “ผมมองไม่เห็นอะไรเลยเพราะเลือดเข้าตา แต่ผมก็ได้ยินเสียงเจ้าหมากำลังมาช่วย มันขู่และเห่าอย่างกับหมาป่าจนทำให้พวกนั้นหนีไป”

 

 

หลังจากนั้น Frazier ก็กลับมาได้อย่างปลอดภัย เขาได้รับการทำแผลที่หน้าผากซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแผลที่เกิดจากใบมีดคัตเตอร์

ส่วนเจ้าหมานั้นอาการหนักกว่า ฟันของมันหักหลายซี่ ขาก็ได้รับบาดเจ็บ แล้วก็มีแผลตามตัวอีก มันน่าจะสู้กับชาย 3 คนนั้นหนักจริงๆ กว่าที่จะไล่พวกเขาไปได้

 

 

ถึงแม้ว่าจะจับตัวคนร้ายทั้ง 3 คนไม่ได้และไม่รู้จุดประสงค์ของพวกเขา อย่างน้อย Frazier และ Lucas ก็รอดกลับมาได้และฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี

Frazier เล่าว่า “เจ้าหมาเป็นฮีโร่ของผม มันเก่งและมีความสามารถหลายอย่าง มันพร้อมเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องผม ในฐานะที่มันเป็นเจ้าหน้าที่เหมือนกัน ผมก็พร้อมเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องมันเช่นกัน”

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply