คู่รักช่วยลูกแมว 8 ตัว แต่แล้วมิ้วน้อยอีกตัวจากใต้กองขยะก็ร้องเรียกให้พามันไปด้วย

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างที่ Nikki Martinez ผู้ช่วยเหลือและนักอุปถัมภ์สัตว์จากลาสเวกัส กำลังออกช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น เธอได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

หญิงคนนั้นบอกว่าเธอเลี้ยงแมวไว้ในบ้าน 20 ตัว ที่อยู่นอกบ้าน 10 ตัว และลูกแมวอีก 8 ตัว และยอมรับว่าไม่สามารถจ่ายการรักษาพยาบาลให้ทั้งหมดนี้ได้

 

 

หญิงคนนั้นจึงยอมปล่อยแมวที่เลี้ยงไว้ทั้งหมดให้กับ Nikki เพื่อให้พวกมันได้รับการดูแลทางการแพทย์ รวมไปถึงฉีดวัคซีน ทำหมัน และหาบ้านที่ดีต่อไป

ตอนแรก Nikki กับสามีคิดว่ามีลูกแมวแค่ 8 ตัวเท่านั้นที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าพวกเขาได้ยินเสียงลูกแมวร้องดังมาจากกองขยะขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ที่จอดรถของหญิงคนนั้น

 

 

สามีของ Nikki จึงรื้อขยะออกอย่างระมัดระวัง และแล้วพวกเขาก็เจอลูกแมวตัวน้อยที่กำลังซ่อนตัวอยู่ในนั้น เท่านั้นยังไม่พอ ข้างมิ้วน้อยยังมีศพพี่น้องของมันอีก 3 ศพ

ลูกแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ พยายามร้องขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากจุดที่มันอยู่ค่อนข้างไกลมาก Nikki กับสามีจึงไม่สามารถเอื้อมมือไปคว้ามันได้

 

 

สถานการณ์ของลูกแมวตอนนั้นดูแย่มากๆ ดังนั้นทั้งคู่จึงตั้งใจว่าต้องพามันออกจากตรงนั้นให้ได้ กระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง พวกเขาก็สามารถพาแมวน้อยออกจากพื้นที่นั้นได้อย่างปลอดภัย

 

 

Nikki บอกว่า “มันอยู่ในที่ที่อันตรายมากๆ ฉันจึงรู้สึกโล่งใจที่สามารถพามันออกมาจากสภาพแวดล้อมที่สกปรกนั้นได้สำเร็จ”

 

 

เธอบอกอีกว่า “มันเป็นลูกแมวตัวที่ 9 ฉันจึงพามันกลับบ้าน อาบน้ำให้ และให้มันอยู่รวมกับลูกแมวอีก 8 ตัว ที่เราช่วยเหลือในวันนั้น”

 

 

สามวันก่อน ลูกแมวเหล่านี้ถูกขังอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แย่มากๆ พวกมันส่วนใหญ่มองไม่เห็น เพราะดวงตาถูกปิดด้วยสิ่งสกปรกรวมไปถึงขี้แมว

แต่เมื่อวานนี้ พวกมันได้เล่นกับของเล่นเป็นครั้งแรก ส่วนลูกแมวตัวที่ 9 ตอนนี้มีชื่อว่า Jolly และชอบกอดกับเพื่อนรัก Peppy

 

 

Nikki กับสามีให้การดูแลลูกแมวทุกตัวเป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละตัวมีปัญหาที่ไม่เหมือนกัน พวกเขาจึงต้องดูแลเป็นรายตัว ให้พวกมันกินอาหารสด และคอยซักผ้าพวกมันบ่อยๆ เพื่อให้แมวน้อยได้อยู่ในที่ที่สะอาดตลอดเวลา

 

 

สำหรับแผนการในวันถัดไปคือ ทั้งคู่จะกลับที่ที่ช่วยลูกแมวมา และจับแมวกว่า 35 ตัว มาทำหมัน เพื่อนหยุดวงจรเหล่านี้ และจะได้ไม่มีลูกแมวที่เผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้อีก

 

 

ตอนนี้ลูกแมวทุกตัวกำลังมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข พวกมันวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน และเมื่อถึงวัยที่เหมาะสมแล้ว ผู้ดูแลจะหาบ้านที่ดีให้พวกมันต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply