ผู้ลงสมัครเลือกตั้งฟิลิปปินส์ ชูนโยบาย ‘แบนเกม DOTA และอื่นๆ’ ชี้มอมเมาเยาวชน

ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างฟิลิปปินส์ กำลังจะเกิดการเลือกตั้งครั้งใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2019 โดยอยู่ในช่วงหาเสียง เพื่อกวาดคะแนนจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่คงไม่มีนโยบายไหน โดดเด่นได้เท่านาง Bethsaida Lopez แล้ว

 

Bethsaida Lopez ผู้ลงสมัครเลือกตั้งฟิลิปปินส์ ชูนโยบายแบนเกมออนไลน์

 

นาง Bethsaida Lopez ได้กล่าวปราศัยหาเสียงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้วยน้ำเสียงที่ขึงขังและจริงจัง หยิบยกชูนโยบายแบนเกมออนไลน์ขนานใหญ่

โดยกล่าวถึงทั้งเกม DOTA (Defense of the Ancients), Clash of Clans และเกมอื่นๆ ที่จะตามมา หากเธอชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

 

 

เธอชึ้ให้เห็นว่า เกมออนไลน์วางแผนเหล่านี้ คือบ่อนทำลายชีวิตของเยาวชน ในวัยนักเรียนนักศึกษา อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความหยาบคายแก่ผู้เล่น จากการพูดปราศัยในสำนักงานคณะกรรมาธิการการเลือกตั้ง ในกรุงมะนิลา

อีกทั้งยังกล่าวถึงปัญหาดังกล่าว ส่งผลกระทบไปถึงผู้ปกครองของเยาวชน ทำให้เสียเวลาไปกับการคอยตักเตือนลูกหลาน ที่แอบหยุดเรียน (โดด) หลังจากติดเกมเหล่านี้อย่างหนัก

 

https://twitter.com/VargasMannysen/status/1052473516354756608

 

นาง Bethsaida Lopez ได้ยกตัวอย่างขึ้นมาเพื่อให้เห็นภาพ เธอรู้จักกับผู้ปกครองที่มีลูกติดเกมรายหนึ่ง โดยที่ผู้เป็นลูกนั้น กำลังเรียนสถาปนิกและใกล้จบการศึกษาแล้ว แต่ดันโกหกว่าเรียนจบ หลังจากที่ติดเกมออนไลน์จนไม่ไปเรียน

ทั้งนี้ ลูกคนดังกล่าวจึงเลือกที่จะหนีออกห่างจากพ่อแม่ เธอจึงคิดว่านี่คือสาเหตุที่ทำให้อนาคตของประเทศชาติถูกทำลายไปอย่างช้าๆ

 

ที่มา: msn, gmanetwork


Tags:

Comments

Leave a Reply