ขุดพี่ขึ้นมารักษา! ชายอินเดียหวิดดับ ทำพิธีฝังตัวเองทั้งเป็น เพื่อเกิดใหม่เป็นพระเจ้า

ตามความเชื่อในท้องถิ่นแต่ละประเทศนั้นไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรทำพิธีอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สิน เพราะหากทำลงไปแล้วเกิดเหตุสลดที่ไม่คาดคิดขึ้นมา ก็ไม่มีทางแก้ไขอะไรได้แล้ว

กรณีของชายอินเดีย Deeraj Kharol จากรัฐราชสถาน ผู้เลื่อมใสในลัทธิตันตระมานานหลายปี โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ประกาศวางแผนเพื่อที่จะฝังตัวเองทั้งเป็น ทำเป็นพิธีกรรมไถ่บาปและหวังจะเกิดใหม่เป็นพระเจ้าในเวลา 3 วันให้หลัง

 

 

หลังจากประกาศออกไปแล้ว ชาวบ้านผู้เลื่อมใสศรัทธาต่างเคารพในการตัดสินใจของเขา และยินดีช่วยเหลือในการทำพิธีกรรมทุกอย่าง แม้แต่กระทั่งช่วยขุดหลุมฝังให้เขาในบริเวณใกล้กับวัดที่เขาจำอาศัยอยู่

ช่วงวันพุธในสัปดาห์ที่ผ่านมา อันเป็นวันแรกของเทศกาลนวราตรี พวกเขาได้ทำการฝังนาย Kharol ลงไปในหลุมตามคำแนะนำของเจ้าตัว

 

 

ชาวบ้านทั้งในละแวกและหมู่บ้านใกล้เคียง ต่างมาร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง และหลังจากที่ปิดหลุมสนิทและเริ่มทำการบูชาหลุมฝัง ข่าวการทำพิธีประหลาดนี้แพร่กระจายไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองใหญ่

ภายในเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ณ วันพฤหัสบดี เวลาประมาณตีสอง เจ้าที่ตำรวจจากเมืองใหญ่ได้เดินทางมาถึงจุดทำพิธีฝัง ทำการสั่งหยุดและแทรกแซงพิธีกรรมดังกล่าวทันที แม้จะมีชาวบ้านเข้ามาขัดขวางก็ตาม

 

 

แต่แล้วชาวบ้านก็ยอมถอยให้เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมทั้งหมด เนื่องจากได้รับชี้แจงให้เข้าใจแล้วว่า หากฝังเขาไว้ทั้งเป็นแบบนั้น เขาจะเสียชีวิตอย่างทรมานจากการขาดอากาศหายใจ

 

 

ทั้งนี้นาย Kharol เกือบจะสิ้นสติหลังจากที่ถูกขุดออกมาจากหลุม และถูกนำส่งตัวไปรับการรักษาเป็นการด่วนในศูนย์พยาบาลในบริเวณใกล้เคียง สุดท้ายแล้วก็มีอาการคงที่ รอดพ้นจากขีดอันตรายแล้ว

 

 

เขาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นความประสงค์ของเขาเองที่จะทำพิธีแบบนี้ และขอร้องอย่าเอาผิดกับชาวบ้านที่ช่วยทำพิธีฝัง โดยจากการกระทำทั้งหมด เป็นไปตามพลังอภินิหารสูงสุดของพระผู้เป็นเจ้า

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ สำหรับนาย Kharol และชาวบ้านที่ร่วมทำพิธีดังกล่าว และยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ กับผู้ที่เกี่ยวข้องในพิธีนี้

 

ที่มา: timesofindia, odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply