‘สิงโตหนุ่ม’ เห็นนักท่องเที่ยวนั่งรถผ่าน มันรีบเข้าไปกอดและนัวเนียเป็นชุดใหญ่

สิงโตเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าป่า สัตว์ส่วนใหญ่จึงหวาดกลัวมัน รวมทั้งมนุษย์เราด้วย แต่ใครจะคิดล่ะว่าพวกมันก็อ่อนโยน มุ้งมิ้งได้เหมือนกัน

หนึ่งในนั้นคือ Filya สิงโตที่อาศัยอยู่ใน Taigan Safari Park ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นสวนสัตว์ของครูฝึกสิงโตผู้โด่งดังอย่าง Oleg Zubkob

 

 

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่คลิปของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่ได้ใกล้ชิดกับสิงโตในแบบที่หลายคนไม่เคยคาดคิดว่าจะได้ใกล้กับพวกมันมากขนาดนี้มาก่อน

 

 

ในคลิปนั้น มีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง กำลังนั่งรถที่ขับโดย Zubkob เพื่อเที่ยวชมสัตว์ภายในสวนสัตว์ ระหว่างนั้น พวกเขาเห็นสิงโตนั่งติดกับกำแพง

 

 

เมื่อขับเข้าไปใกล้ๆ เจ้าสิงโตก็ลุกขึ้นยืนและเดินมาที่รถ จนนักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่บนรถพากันใจหายใจคว่ำ และคงคิดในใจว่าไม่รอดแล้วแน่ๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ทำเอาทุกคนแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

 

 

Filya กระโดดขึ้นบนตัวครูฝึก แล้วก็กอดเขาเป็นชุดใหญ่… ปกติการเผชิญหน้ากับสิงโต อาจจบลงด้วยโศกนาฏกรรม แต่นั่นไม่ใช่กับสิงโตตัวนี้ เพราะมันแค่ต้องการกอดมนุษย์เท่านั้น

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ Filya ยังย้ายมาที่เบาะผู้โดยสาร แล้วขึ้นไปหานักท่องเที่ยวทุกคนอย่างมิตรด้วย ดูมันมีความสุขมากๆ ที่ได้นัวเนียมนุษย์อย่างใกล้ชิด

 

 

หลังจาก Filya กอดและนัวเนียนักท่องเที่ยวสักพัก มันก็กระโดดลงจากรถ จากนั้นนักเที่ยวก็ออกเดินทางไปดูสัตว์ตัวอื่นๆ ต่อ

 

 

Tatiana Aleksagina ผู้อำนวยการสวนสัตว์บอกว่า “ในสวนสัตว์นี้ไม่ได้มีแค่ Filya เท่านั้น ที่รักการกอด ถ้ามีสิงโตขนาดใหญ่ กระโดดเข้าไปในอ้อมแขนของคุณ แล้วทำเสียงเพอร์เหมือนแมว ให้รู้ไว้เลยว่านั่นคือ Lola จาก  Chelyabinsk”

 

 

เขาบอกอีกว่า “ชีวิตในสวนสัตว์ ทำให้สิงโตเหล่านี้กลายเป็นสัตว์ที่น่ารัก พวกมันหลงใหลการกอดนักเที่ยวบนรถนำเที่ยว พวกมันทั้งจูบ ทั้งเลีย จนคุณแทบจะรับมือไม่ไหว”

 

 

นี่เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าถึงแม้สิงโตจะเป็นสัตว์นักล่า แต่ถ้าเลี้ยงมันด้วยความรัก ไม่ใช่ความรุนแรง พวกมันก็จะซึมซับพฤติกรรมแบบนั้น และแสดงออกมาอย่างที่เห็น

 

 

สิงโตคือแมวตัวโตดีๆ นี่เอง

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply