ม้าวัย 30 ปี ถูกทิ้งหลังจากหมดประโยชน์ สาวจึงมอบชีวิตใหม่ให้พวกมันอีกครั้ง

เราในฐานะคนภายนอก อาจจะไม่รู้ว่าม้าที่ดูสวยงามอยู่ในฟาร์มนั้นจะมีจุดจบอย่างไร ความเป็นจริงคือ พวกมันโดนใช้งานอย่างหนัก และจะถูกประมูลหรือถูกทิ้งเมื่อหมดประโยชน์

เจ้าม้า Arthur กับเพื่อน Max กำลังเผชิญกับชะตากรรมดังที่กล่าวมา ทั้งคู่เป็นม้าในฟาร์มที่ถูกใช้งานอย่างหนักทุกวัน แต่ตอนนี้พวกมันอยู่ในวันที่ไม่คุ้มกับการทำงานแล้ว เจ้าเลยตัดสินใจขายพวกมัน

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จบลงด้วยการที่ Cindy Diagre ก้าวเข้ามาและตัดสินใจพาพวกมันไปอยู่ในบ้านที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Ferrell Hollow Farm Senior Horse Sanctuary ในเทนเนสซี

Daigre แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเองเมื่อมีคนบอกว่าม้าที่ถูกทารุณทั้งสองตัวนี้กำลังจะพบจุดจบในมือของชายที่ได้ชื่อว่า ‘cat man’ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะคนที่รับซื้อม้าเพื่อนำไปเป็นอาหารให้แมวของเขา

 

 

เธอรู้สึกสยดสยองกับความคิดนี้มาก ม้าสภาพผอมแห้ง หิวโหย และถูกทำร้ายมานับไม่ถ้วน แต่พวกเขายังกล้าฆ่าพวกมันเพื่อเป็นอาหารแมวอีก

Daigre รู้ดีว่าการช่วยม้าประเภทนี้เป็นเรื่องยากและอาจต้องใช้เวลานาน แต่เธอมุ่งมั่นที่จะทำให้พวกมันมีสุขภาพดีและมีความสุขครั้งแรกในชีวิต

 

 

ด้วยความรักและการเอาใจใส่ Arthur เริ่มกินอาหารอย่างสม่ำเสมอจนค่อยๆ ฟื้นตัวและแข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ Max ได้รับบาดเจ็บที่หลัง มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาทและปัญหาเกี่ยวกับเท้า มันถูกทำร้ายร่างกายมาอย่างหนัก และเต็มไปด้วยความหวาดกลัว มันเข้ากับคนไม่ได้ และอันตรายมากที่จะทำงานกับมัน

 

 

อย่างไรก็ตาม Diadre ไม่เคยคิดจะยอมแพ้กับ Arthur และ Max เธอยู่เคียงข้างพวกมันตลอดเพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันแข็งแร็ง มีสุขภาพดี และมีชีวิตที่สมควรได้รับ

ในที่สุดหลังจากการช่วยเหลือผ่านไป 2 ปี นี่คือสภาพของพวกมันในตอนนี้

 

 

พวกมันยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและชอบใช้เวลาอยู่ด้วยกัน Daigre บอกว่า “มิตรภาพของพวกมันเกิดจากการผ่านเรื่องร้ายๆ มาเหมือนกัน พวกมันจึงเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกัน”

 

 

นับว่าเป็นความโชคดีของ Arthur กับ Max ที่ได้เจอ Daigre เพราะเธอเชื่อว่าสัตว์ที่ถูกทำร้ายควรได้รับการโอกาสในการมีชีวิตอยู่

ปัจจุบัน ม้าทั้งสองตัวดูสง่างาม สะอาด และเหนือสิ่งอื่นใด พวกมันมีความสุขมากๆ ขอบคุณที่โลกนี้ยังมีคนอย่าง  Daigre ที่เห็นคุณค่าของทุกชีวิต

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply