ชาวต่างชาติเข้าห้าม ‘คนต่อยกัน’ ขณะที่คนอื่นๆ ได้แต่ยืนมอง เกิดเป็นคำถามควรห้ามหรือไม่!?

เมื่อคุณเห็นคนทะเลาะกันคุณจะเข้าไปห้ามหรือไม่ นี่อาจเป็นคำถามที่คุณยังตอบกับตัวเองไม่ได้ถ้าหากยังไม่เจอเข้ากับตัวจริงๆ ใช่ไหมล่ะ…

ทว่ามีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลประเทศจีน ในกรณีของชายสองคนที่ต่อยกันในรถไฟฟ้า แต่คนที่เข้าไปห้ามนั้นกลับเป็นชาวต่างชาติ ขณะที่คนอื่นๆ ได้เพียงแค่ยืนดูอยู่เฉยๆ ซะอย่างงั้น!!

 

คลิปเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทนี้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคม ที่รถไฟสาย 9 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยในคลิปวิดีโอจะเห็นว่าเป็นภาพของชายเสื้อเหลืองและเสื้อสีดำยืนสาวหมัดใส่หน้ากันไปมา

จนมีอยู่จังหวะหนึ่งที่ชายในเสื้อดำพลาดท่าโดนสอยลงไปกองกับพื้นนอกขบวนรถไฟ แต่เขาก็ยังไม่ยอมแพ้เดินกลับมาสู้ต่อ ซึ่งในจังหวะนี้เองที่มีผู้โดยสารชาวต่างชาติคนหนึ่งเข้ามาห้ามเหตุการณ์ทั้งหมดไว้

 

ทำอะไรกันน่ะ

 

ชายชาวต่างชาติคนนั้นตะโกนออกมาว่า ‘เฮ้ เฮ้ แยกออกๆ’ ก่อนที่เขาจะผลักทั้งสองออกจากกัน โดยในตอนนี้ก็มีคนอื่นๆ มาช่วยห้ามด้วยต่างจากในตอนแรกที่เพียงยืนดูกันเฉยๆ

“นายสองคนเป็นบ้าอะไรกันเนี่ย” ชาวต่างชาติตะโกนถาม ก่อนที่เหตุการณ์ทั้งหมดจะกลับเป็นปกติ

 

เฮ้ยพอๆ แยกๆ

 

เมื่อคลิปนี้ได้ไปลงโซเชียลมีเดียของประเทศจีน ก็มีความคิดเห็นต่างๆ มากมาย แต่โดยส่วนมากแล้วก็พูดในทำนองที่ว่าเป็นเรื่องแล้งน้ำใจจริงๆ ที่คนแถวๆ นั้นไม่ช่วยกันห้ามได้เพียงแต่ยืนมอง…

“นี่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพคนของเรา เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ 

“เราเสียหน้าถึงสองครั้งสองคราในเหตุการณ์เดียว อย่างแรกคือเรื่องที่มีเหตุการณ์ทะเลาะกันเกิดขึ้นต่อหน้า อย่างที่สองคือเราไม่ได้ทำอะไรเพื่อหยุดมันเลย” 

 

นี่พวกนายเป็นอะไรกันเนี่ย

 

แต่ในขณะเดียวกันก็มีส่วนที่เห็นต่าง โดยบอกว่าถ้าหากเข้าไปห้ามอาจจะโดนลูกหลงจนเป็นอันตรายกับตัวเองก็เป็นได้…

“ถ้าฉันเข้าไปห้ามในทุกๆ การทะเลาะเบาะแว้ง ในท้ายที่สุดฉันต้องเข้าไปนอนโรงพยาบาลแน่ๆ” ความคิดเห็นหนึ่งกล่าว

 

ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะเข้าไปห้ามรึเปล่านะ…

ที่มา: nextshark, shanghaiist


Tags:

Comments

Leave a Reply