ความรักของหนุ่มสาว สู้กับมะเร็งด้วยกันเมื่อ 20 ปีก่อน กลายเป็น ‘คู่ชีวิต’ ของกันและกัน

เรื่องราวความรักอันน่าประทับใจของชายหนุ่มและหญิงสาว ที่ในอดีตต่างคนต่างต่อสู้กับ ‘โรคมะเร็งร้าย’ จนในที่สุดพวกเขากลายมาเป็น ‘คู่ชีวิต’ ของกันและกัน

ย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 20 ปีก่อน Joel Alsup และ Lindsey Wilkerson ทั้งสองคนยังเป็นเด็กผู้ป่วยโรคมะเร็งและเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเดียวกัน

 

 

Joel ในวัย 11 ปี ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกบริเวณแขนขวา ขณะที่ Lindsey ในวัย 10 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

หลังจากที่มีโอกาสได้พบเจอกันที่โรงพยาบาล St. Jude ด้วยความที่เป็นรุ่นราวคราวเดียวกันจึงทำให้ทั้งสองคนกลายเป็นเพื่อนที่ร่วมต่อสู้กับโรคร้ายไปด้วยกัน

 

 

ทั้งคู่เผชิญกับวันเวลาอันยากลำบาก แต่แล้วในที่สุดพวกเขาสามารถเอาชนะมะเร็งร้ายได้ แม้จะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ Joel ต้องสูญเสียแขนข้างขวาไป

เด็กทั้งสองคนยังคงติดต่อกันเรื่อยมา แม้จะต้องแยกกันไปอยู่คนละรัฐ แต่ถึงอย่างนั้นโชคชะตาของพวกเขาก็ยังไม่ได้แยกออกจากกัน

 

 

หลังจากเรียนมหาวิทยาลัยจบ Joel และ Lindsey ก็ได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ในองค์กรการกุศลที่มีชื่อว่า American Lebanese Syrian Associate Charities (ALSAC) เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ระดมทุนให้กับโรงพยาบาล St. Jude

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าโรงพยาบาลที่เคยเป็นสถานที่ที่ทำให้ทั้งคู่ได้พบเจอกันในครั้งแรก จะกลายเป็นเหมือนกับสื่อรักที่ทำให้พวกเขาได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้งหนึ่ง และในครั้งนี้เองก็ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาจากการเป็นเพื่อน กลายมาเป็น ‘คนรู้ใจ’

“ผมคิดว่า เราต่างก็รู้ว่ามันมีความรู้สึกบางอย่างต่อกันอยู่ ซึ่งผมใช้เวลนานมากๆ ในการตัดสินใจที่จะบอกมันกับเธอ” Joel เล่า

แต่แล้ว เขาก็ตัดสินใจที่จะบอกความรู้สึกนั้นออกไปให้ Lindsey ได้รับรู้ และมันก็โชคดีที่ว่าเธอเองก็มีความรู้สึกแบบเดียวกัน!!

 

 

มันไม่น่าแปลกใจเลยแม้แต่น้อย เพราะทั้งคู่ต่างก็ผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมาด้วยกัน เป็นกำลังใจให้แก่กัน ฉะนั้นความรู้สึกที่มีให้กันย่อมเป็นสิ่งที่พิเศษมากกว่าการเป็นเพื่อนกันอย่างแน่นอน

พวกเขาได้เปลี่ยนจากความสัมพันธ์แบบเพื่อน กลายมาเป็นคนรู้ใจ และทั้งคู่ก็ตัดสินใจที่จะให้วันที่พวกเขาเข้ารับการรักษามะเร็งครั้งแรก เป็นวันเริ่มต้นการเป็น ‘คู่ชีวิต’ ของกันและกันอีกด้วย

“ผมมีความสุขมากจนน้ำตามันเอ่อล้นออกมา ผมไม่คิดเลยว่าสถานที่ที่ช่วยคนมามากมายหลายร้อยชีวิต จะอยู่ใกล้กับสถานที่ที่เธอตอบรับคำขอแต่งงานกับผมว่า ‘Yes I do’ (ตกลงค่ะ) มันมีความหมายกับเรามากเลยล่ะ” Joel เล่า

 

 

“ฉันไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่า คนที่ฉันตกหลุมรักในวัยเด็ก และเป็นเพื่อนสนิทของฉันมาโดยตลอด จะกลายมาเป็นสามีของฉัน”

“เราได้รับการอวยพรจากพระเจ้าและเติบโตมาด้วยกัน ได้ค้นพบความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง จนนำไปสู่ความสัมพันธ์ และความรักที่มีให้กันตลอดไป ฉันรู้สึกขอบคุณในทุกช่วงเวลาที่เราได้อยู่ด้วยกัน” Lindsey เล่าถึงความรู้สึกของตัวเอง

 

ลองไปชมคลิปวิดีโองานแต่งงานของทั้งคู่แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

เรื่องราวความรักที่แสนประทับใจ #เหมียวหง่าว เองอ่านจบแล้วจู่ๆ น้ำตาก็ไหลออกมาไม่รู้ตัว T T ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา : inspiremoreInside Edition

Comments

Leave a Reply