ชาวทาสแมวขำ เจ้าของจับ ‘เปี๊ยก’ หมักขมิ้นรักษาผิวหนัง กลายสภาพเป็นแมวอ๋อยเลย

คนที่เลี้ยงน้องแมวก็คงจะรู้ดีว่าการเลี้ยงแมวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่ใช่เพียงแค่ให้อาหาร หรือให้ที่พักเพียงเท่านั้น เรื่องสุขภาพของสัตว์เลี้ยง เราก็ต้องดูแลมันให้ดีเช่นกัน เพื่อที่พวกมันนั้นจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพของแมวอันดับต้นๆ เลยที่ผู้เลี้ยงมักจะพบก็คือเรื่องของปัญหาผิวหนัง ทั้งเรื่องของหมัดหรือเชื้อรานี่แหละ บอกเลยว่าหาทางแก้ยากสุดๆ เนื่องจากว่าเจ้าแมวทั้งหลายมีขนยาว ดูแลยาก

 

รูปภาพประกอบบทความเฉยๆ จ้า

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supicha Sulaiman ได้โพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว ชุมชนคนรักแมวที่มีสมาชิกมากกว่า 100,000 คนกับวิธีการแก้ปัญหาเชื้อราผิวหนังแมวด้วยวิธีแบบบ้านๆ เผื่อที่จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังประสบปัญหานี้

พระเอกของเรื่องนี้คือ เปี๊ยก มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง คือเป็นเชื้อรา เจ้าของก็เลยพาเจ้าเปี๊ยกไปหาสัตวแพทย์ จึงได้แนะนำมาว่าให้ใช้ ‘ขมิ้น’ หมักที่ตัวดู

 

เจ้าของน้องเปี๊ยกก็ไม่รอช้า จับเปี๊ยกหมักขมิ้นทันที

 

แต่ที่รู้ๆ กันดีว่า สีของขมิ้นนั้นติดทนยิ่งกว่าสิ่งใด ตัวของเจ้าเปี๊ยกก็เลยออกมาในสภาพนี้

 

หมดกันความคูลที่สั่งสมมา

 

เจ้าของบอกว่า พอเจ้าเปี๊ยกโดนหมักขมิ้นจนตัวเหลือง แมวในบ้านก็กลัวและขู่เปี๊ยกซะงั้น

 

ชาวกลุ่มทาสแมว พอได้เห็นสภาพของเจ้าเปี๊ยกแล้ว ก็เกิดความเอ็นดูเปี๊ยกน้อยขึ้นมา บ้างก็แซวกันว่า หมักขมิ้นทั้งตัวแบบนี้ พร้อมทอดแล้วใช่ไหมจ๊ะ

 

บ้างก็แซวว่าเหมือนปิกาจู

 

เจี๊ยบป่าวเนี่ย

 

เจอเพื่อนหน่อยไหม

 

ตัวนี้เป็นแมวม่วง

 

ขำๆ กันไปกับการรักษาโรคผิวหนังแมวแบบบ้านๆ ที่มีคนการันตีว่าใช้ได้ผลจริง เอ็นดูก็แต่เจ้าเปี๊ยก ตอนนี้ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ต้อนรับเข้าแก๊งเหมือนเดิมแล้วหรือยัง ฮ่าาาาาา

 

ที่มา Supicha Sulaiman

Comments

Leave a Reply