หมานอนทับการบ้าน แต่สาวไม่อยากปลุก เขียนเมลขอส่งงานช้าหาอาจารย์แทน

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักเรียนและนักศึกษาก็คือการเรียน  แต่บางครั้งการเรียนก็ยังสำคัญไม่เท่ากับสัตว์เลี้ยงแสนรัก เหมือนกับที่สาวคนนี้เลือกให้เจ้าหมาได้นอนสบายๆ แลกกับการที่เธอทำงานไม่เสร็จ

Rebecca Stack เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เธออยู่กับครอบครัวและเจ้าหมา Seamus ที่เธอรักมากๆ มันเปรียบเสมือนลูกชายของเธอเลยทีเดียว

 

 

เล่นกับน้องหมาหน่อย

https://twitter.com/beckxstack/status/1036315665521618947

 

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอต้องเขียนบทความส่งให้อาจารย์ ซึ่งมันก็เป็นงานชิ้นหนึ่งที่เธอสามารถทำเสร็จได้ตามกำหนดหากไม่มีปัญหาอะไร

ทว่าปัญหาก็มักมาในรูปแบบที่เธอคาดไม่ถึงเสมอ ครั้งนี้ปัญหาของเธอคือการที่เจ้า Seamus ดันมานอนทับบทความของเธอแล้วหลับปุ๋ยไปซะอย่างนั้น

 

 

หลายคนอาจจะมองว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แค่ปลุกเจ้าหมาหรือดึงบทความมาเขียนต่อที่อื่นซะก็สิ้นเรื่อง แต่สำหรับ Rebecca แล้วการปล่อยให้เจ้า Seamus หลับสบายๆ สำคัญกว่างานเป็นไหนๆ

เธอจึงหาทางออกโดยการเจรจาเรื่องงานกับอาจารย์แทน โดยส่งอีเมลหาอาจารย์ว่า “สวัสดีค่ะ Mrs. B ตอนที่ฉันกำลังเขียนบทความหมาของฉันก็หลับทับมันพอดี

ฉันเกรงว่าฉันคงจะทำงานเสร็จไม่ทันวันพรุ่งนี้ ฉันหวังว่าอาจารย์จะเข้าใจที่ฉันไม่อยากปลุกเจ้าหมาให้ตื่นนะคะ ขออภัยจริงๆ จาก Rebecca Stack”

 

 

น่าเสียดายที่อาจารย์ไม่ได้อินไปกับความรักหมาของ Rebecca ด้วย เธอก็เลยต้องโดนหักคะแนนเพราะส่งงานช้าไปโดยปริยาย

แต่ดูเหมือน Rebecca จะไม่ได้ใส่ใจที่โดนหักคะแนนเท่าไหร่หรอก อาจเป็นเพราะว่าการได้เห็นเจ้า Seamus หลับสนิทมันคุ้มค่าสำหรับเธอแล้ว

 

 

รักลูกที่หนึ่ง

https://twitter.com/beckxstack/status/1036535461320318978

 

ที่มา: @beckxstack


Tags:

Comments

Leave a Reply