ครอบครัวส่ง ‘สุนัขวัยชรา’ กลับศูนย์พักพิงด้วยเหตุผลที่ว่า ‘มันเดินขึ้นบันไดไม่ได้’

เมื่อ Mackenzie Purdy เห็นเจ้าหมา Charlie ครั้งแรก มันขี้อายมากๆ และดูเหมือนมันว่าจะหมดหวังในการหาบ้านใหม่ด้วย

Charlie เป็นหมาพันธุ์ผสมชิสุห์ อายุ 7 ปี มันไม่ยอมสบตากับทุกคนที่เดินผ่าน และเอาแต่หันหน้าเข้ากำแพงในศูนย์พักพิง Associated Humane Tinton Falls

 

 

Charlie เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ไม่กี่เดือนต่อมามันก็ถูกรับเลี้ยง แต่มันถูกส่งกลับมาที่ศูนย์อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุผลที่ว่ามันเดินขึ้นบันไดไม่ได้

เจ้าของคนนั้นไม่สามารถลงไปอุ้มมันขึ้นมาได้ Charlie จึงลงเอยด้วยการกลับมาอยู่ในกรงเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ และพบกับความโดดเดี่ยวเหมือนเดิม

 

 

Purdy บอกว่า “Charlie อายุมากนิดหน่อยแต่ไม่ค่อยชอบเดินเล่น ที่สำคัญ มันเอาแต่หันหลังให้ผู้คนตลอดเวลา ฉันเลยคิดว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่มีใครสนใจมัน “

อย่างไรก็ตาม Purdy กับพนักงานคนอื่นๆ พยายามจะใช้เวลากับเจ้าหมาให้มากที่สุด เข้าไปพูดกับมัน เล่นกับมัน ขณะที่ Charlie ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมาให้เห็นสักเท่าไหร่ แต่มันจะแกว่งหางน้อยๆ ของมัน เมื่อมีคนเดินเข้าไปหา

 

 

นอกจากนี้ Purdy ยังพาสุนัขของเธอ Baxter มาหา Charlie ด้วย ปรากฏว่าทีที่เห็นเพื่อนใหม่ เจ้าหมาแก่ก็แกว่งหางอย่างแรงด้วยความตื่นเต้น

Purdy จึงตัดสินใจรับเลี้ยง Charlie และมารับมันกลับบ้านในวันต่อมา เมื่อพาไปโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่ามันอาจได้รับาดเจ็บที่แผ่นหลัง ซึ่งเป็นผลที่ทำให้มันเดินเซและล้มง่าย และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมมันเดินขึ้นบันไดไม่ได้

 

 

Charlie อาจจะเดินขึ้นบันไดไม่ได้ แต่มันชอบเล่นกับสุนัขทุกตัวที่เจอ และชอบกลิ้งไปกลิ้งมาหลังอาบน้ำด้วย ขณะที่ Purdy เองก็มีความสุขมากที่ได้เห็นมันเล่นอย่างมีความสุข

Purdy บอกว่า “มันปรับตัวได้ดี ฉันกับแฟนหนุ่มพามันไปเดินเล่นในระยะทางสั้นๆ และอุ้มมันขึ้นมาเมื่อเจอขั้นบันได มันเป็นเด็กดีมากๆ”

 

 

หลังจากที่มาอยู่บ้านใหม่ได้ 1 สัปดาห์ สุนัขที่ไม่เคยสบตาใคร กลายเป็นเจ้าหมาที่ไม่ยอมนอนคนเดียว และมีความสุขกับการได้กอดครอบครัว

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply