‘ม้าลายผู้โดดเดี่ยว’ ได้พบกับเพื่อนฝูงใหม่ที่เป็น ‘วัว’ และอยู่กับพวกมันอย่างกลมกลืน

Jen กับ Tray Federichi เป็นคนรักสัตว์ที่เติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่ทำอุตสาหกรรมเลี้ยงปศุสัตว์และคุ้นเคยกับวิถีชีวิตแบบนั้น

แต่เมื่อโตขึ้น พวกเขาเริ่มตั้งคำถามกับสิ่งที่กำลังทำ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่เปลี่ยนวิถีชีวิตของพวกเขา ความคิดนั้นคือ ถ้าอยากกินเนื้อวัว ต้องกินวัวของตัวเอง และวัวที่จะฆ่าได้ต้องมีอายุมากแล้วเท่านั้น

 

 

นอกจากนี้ การได้เห็นความทารุณที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเลี้ยงปศุสัตว์ ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจเปลี่ยนฟาร์มปศุสัตว์ของพวกเขาเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Surf and Turf Sanctuary

พวกเขาให้การช่วยเหลือและให้ที่อยู่กับสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ถูกทารุณกรรม ปัจจุบัน ในฟาร์มของพวกเขาจึงมีทั้งวัว แพะ สุนัข แมว รวมทั้งม้าลายที่ชื่อ Mystery

 

 

Mystery ถูกช่วยเหลือมาจากสวนสัตว์เปิด ซึ่งผู้คนสามารถเที่ยวชมสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดโดยการขับรถผ่าน หรือจอดแวะทักทายพวกมัน

 

 

เจ้าของ Mystery ไม่ได้เลี้ยงมันด้วยความรัก แต่พวกเขาต้องการหาเงินจากมันให้มากที่สุด เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังดำเนินการให้นักท่องเที่ยวจ่ายเงินแลกกับการยิงสัตว์ได้ด้วย

แต่ในระหว่างที่เจ้าของกำลังจัดให้มีการล่าสัตว์นั้น Federichis เข้ามาพอดี และได้ช่วย Mystery ก่อนจะพามันกลับไปอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าของเขา

 

 

เมื่อมาถึงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Mystery ก็เดินเข้าไปหาฝูงวัวทันที และตั้งแต่นั้นมา มันก็สร้างความผูกพันกับเหล่าวัว “เราไม่แน่ใจว่ามันคิดว่าตัวเองเป็นวัวหรือเปล่า” Jen กล่าว

 

 

เจ้าม้าลายใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับฝูงวัว ราวกับว่าพวกมันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมัน

 

Mystery ทำตัวติดกับวัวตลอดเวลา โดยเฉพาะกับลูกวัว มันคอยปกป้องวัวน้อย และคอยต้อนให้กลับมาเมื่อพวกมันหลงทาง

จริงๆ แล้ว พฤติกรรมแบบนี้เป็นเรื่องปกติในหมู่วัว แต่ดูเหมือนเจ้าม้าลายจะเรียนรู้จากพวกมัน มันเลยทำตัวกลมกลืนกับวัวทุกอย่าง

 

 

ปกติม้าลายจะอยู่รวมกันเป็นฝูง ไม่ว่าจะไปที่ไหน พวกมันจะไปกันเป็นฝูงตลอด แต่ดูเหมือน Mystery จะอยู่อย่างโดดเดี่ยวมาตลอดตอนอยู่ในสวนสัตว์เปิด จนรู้สึกเหงา

ดังนั้นเมื่อมาอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่เต็มไปด้วยสัตว์มากมาย มันเลยทำให้ตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แม้จะเป็นครอบครัววัวก็ตาม

Tray บอกว่า “มันไม่ชอบอยู่คนเดียว แต่มันต้องการเพื่อน” 

 

 

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ Jen กับ Tray  และสัตว์ตัวอื่นๆ ในฟาร์มที่ต้อนรับม้าลายผู้โดดเดี่ยวอย่างเป็นมิตร และทำให้มันได้สัมผัสบรรยาของการอยู่เป็นครอบครัวอีกครั้ง

สัตว์ส่วนใหญ่ในฟาร์มเป็นสัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือมา และผ่านเรื่องราวคล้ายๆ กัน ดังนั้น ทุกตัวจึงอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและเข้าใจกัน แม้จะต่างสายพันธุ์ก็ตาม

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply