(Kan)Ye West แจก Yeezy ให้เด็กยูกันดา ถูกสังคมวิจารณ์ ทำไมไม่แจกสิ่งของจำเป็นแทน?

เมื่อช่วงวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางด้าน Ye (Kanye) West แรปเปอร์ชื่อดัง พร้อมภรรยา Kim Kardashian ได้เดินทางไปยังประเทศยูกันดา

เข้าพบกับประธานาธิบดี Yoweri K. Museveni โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือทางด้านสังคม โปรโมทการท่องเที่ยวและศิลปะของประเทศยูกันดา

 

 

โดยในระหว่างการเข้าพบกับผู้นำประเทศ Ye ได้นำรองเท้า Yeezy Boost พร้อมลายเซ็น มอบให้กับประธานาธิบดีเพื่อเป็นของขวัญจากการเข้าพบปะในครั้งนี้

 

 

“ผมยินดีต้อนรับคนวงการบันเทิงอเมริกันอย่าง Kanye West และ Kim Kardashian สู่ประเทศยูกันดา ผมได้ทำการหารือกับทั้งสอง เพื่อวางแผนโปรโมทการท่องเที่ยวและศิลปะของยูกันดา

และขอบคุณ Kanye กับของขวัญรองเท้าสีขาวเหล่านี้ ขอให้มีความสุขในระหว่างอยู่ในยูกันดา ไข่มุกอันแท้จริงแห่งแอฟริกา” จความจากทวีตของประธานาธิบดี Yoweri K. Museveni

 

 

ภายหลังจากการเข้าพบกับประธานาธิบดีของประเทศแล้ว ทั้งสองได้เดินทางไปพบกับกลุ่มเยาวชนกำพร้าและยากไร้แห่งยูกันดา

 

 

เด็กๆ ให้การต้อนรับด้วยการเต้นและร้องเพลง ของชาวพื้นเมืองด้วยความตื่นต้น ในระหว่างที่จะเห็น Ye ในชุดสีเหลืองนีออนสะท้อนแสง พร้อมกับสวมหมวกแก็ป

ทั้งนี้ Ye ได้ไปในนามขององค์กรโครงการอาหารโลก (World Food Programme) และหลังจากที่พบปะกับเด็กๆ แล้วเขาได้เปิดกระเป๋า และแจกจ่ายรองเท้า Yeezy Boost กว่า 350 คู่ให้กับเด็กๆ พร้อมกับกล่าวว่า “รองเท้า Yeezy สำหรับทุกคน”

 

 

จากสิ่งที่เกิดขึ้นและถูกเผยแพร่ให้กับชาวเน็ตได้รับรู้ สังคมจึงตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ Ye ทำไปนั้น มีจุดประสงค์เพื่อโปรโมทอะไรกันแน่…

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นบางส่วนจากโลกออนไลน์ “Kim กับ Ye แจกรองเท้า Yeezy สีขาวคู่ใหม่ให้กับเด็กๆ ยากไร้ แทนที่จะแจกเสื้อผ้ากับอาหารเนี่ยนะ? หรือไม่ก็ ทำไมไม่ไปพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้มันดีขึ้น อย่างเช่นการสร้างโรงเรียน?”

 

“Kanye อยู่ในยูกันดา ดูเหมือนจะมีเจตนาแอบแฝง ใช้ประโยชน์เพื่อโปรโมทแบรนด์สินค้าโต้งๆ เขาและ Kim เอาโทรศัพท์ iPhone ไปจ่อหน้าเด็กๆ โชว์ความใจกว้าง มีน้ำใจ กับการหยิบยื่นรองเท้า Yeezy แบบบังคับให้รับไป”

 

“ให้ตายเหอะ Ye เราเชื่อว่าคุณแคร์มากพอ กับจุดประสงค์ในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นะ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าก็ทำไปเพื่อเรียกร้องความสนใจ แฟนคลับคงจะหนีหายหลังจากนี้แน่ๆ พวกเราหมดศรัทธากับคุณแล้ว เพราะคุณทำให้พวกเราผิดหวังเหลือเกิน”

 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนก็รู้สึกชื่นชมกับการกระทำเพื่อสังคมของ Ye และ Kim ในการเข้าพบปะกับเด็กๆ ในท้องถิ่น…

“โอเค สิ่งที่ฉันพอจะทำให้ก็คือยิ้มหลังจากที่ได้เห็น Kim และ Kanye นำรองเท้า Yeezy ไปแจกจ่ายให้กับเด็กๆ รู้สึกหัวใจพองโตขึ้นมาเลย”

 

 

โดยก่อนหน้าการเยือนประเทศยูกันดาของ Ye นั้น เขาได้เข้าพบกับ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ หารือในเรื่องของปัญหาการปฏิรูปเรือนจำ และการปฏิรูปย่านชุมชนในเมือง

และระหว่างการหารือ Kanye ได้ยกเครดิตให้กับ Trump จากการสนับสนุนแบรนด์ Adidas “การออกแบบรองเท้า Adidas นี้ทำให้ผมเป็นมหาเศรษฐีได้” Kanye กล่าวในระหว่างเข้าพบกับ Trump

 

ที่มา: @KagutaMuseveni, theblogroom, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply