คนขับรถบัสลงไปช่วยหมาจรจัดบนถนน แม้ทำให้เกิดความล่าช้า แต่ผู้โดยสารก็ปรบมือให้

หลายครั้งที่เราเห็นสัตว์วิ่งอยู่กลางถนนที่มีรถวิ่งผ่านไปผ่านมาตลอด แต่มีน้อยมากที่จะหยุดช่วยพวกมัน อาจเป็นเพราะอยู่ในชั่วโมงเร่งรีบหรือไม่สะดวกที่จะลงไปช่วย

แต่นับว่าเป็นความโชคดีที่ของหมาจรจัดสีดำตัวนี้ ขณะที่มันยืนอยู่กลางถนนที่วุ่นวายด้วยความหวาดกลัวในประเทศบราซิล มันได้พบกับฮีโร่ที่เข้ามาช่วยมัน

 

 

วันนั้น ผู้โดยสารบนรถบัสคันหนึ่งใน Rio de Janeiro รู้สึกสับสนเล็กน้อยเมื่ออยู่ดีๆ คนขับรถก็ตัดสินใจจอดรถ แต่เหตุการณ์หลังจากนั้น ทำให้พวกเขาตระหนักได้ว่าทำไมเขาจึงจอด

สิ่งที่ทุกคนเห็นเหมือนกันคือ สุนัขจรจัดตัวหนึ่งติดอยู่บนถนนที่วุ่นวาย รถหลายคันขับผ่านมันไป และไม่มีใครคิดจะช่วยมันเลย แต่คนขับรถบัสปฏิเสธที่จะทิ้งมันไว้ในสภาพนั้น

 

 

และนี่คือสิ่งที่คนขับรถบัสทำ หลังจากจอดรถ

 

ด้วยความเมตตาจากคนขับรถบัส ทำให้น้องหมาได้รับการช่วยเหลือ มันเดินตามเขามาอย่างง่ายดาย และเมื่อขึ้นมาอยู่บนรถ มันก็รู้ทันทีว่าปลอดภัยแล้ว เลยหันไปยิ้มให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่อยู่บนรถ

แม้ว่าเหตุการณ์นี้ คนขับรถบัสจะทำให้การเดินทางของผู้โดยสารล่าช้า แต่ดูเหมือนว่าไม่มีผู้โดยสารคนไหนที่ไม่พอใจเลย ตรงกันข้าม พวกเขาปรบมือให้คนขับรถตอนที่เขาพาสุนัขจรจัดขึ้นรถ และบางคนตะโกนขอบคุณเขาด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply