‘ลูกแมวจรจัด’ วิ่งเข้ามาหาหนุ่มที่กำลังจะกลับบ้าน และออดอ้อนจนได้กลับบ้านพร้อมเขา

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ Dustin DeRoche กับเพื่อนร่วมงานกำลังเดินกลับไปที่รถหลังเลิกงาน พวกเขาก็เห็นลูกแมวตัวหนึ่งวิ่งเข้ามาหา

ลูกแมวตัวนั้นเป็นมิตรและกระตืนรือร้นที่จะได้รับความรัก DeRoche จึงอุ้มมันขึ้นมาและเริ่มกอดมัน เพียงเสี้ยววินาที มิ้วน้อยก็ทำเสียงเพอร์ทันที

สภาพมิ้วน้อยตอนนั้นมีหมัดอยู่ทั่วตัวและหายใจลำบาก แน่นอน DeRoche ไม่สามารถทิ้งมันไว้ที่นี่ได้ เขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Chuck และพามันกลับบ้านด้วยในคืนนั้น

 

 

ตลอดทางกลับบ้าน Chuck ไม่มีปัญหาเลย มันนอนนิ่งอยู่บนตักของ DeRoche ราวกับว่ามันได้เจอคนที่ช่วยมันแล้ว เมื่อถึงบ้าน ชายหนุ่มกับเพื่อน Melissa Lee ก็ช่วยกันทำความสะอาดให้แมวน้อย

แม้จะดูเหนื่อยแต่มันก็ตื่นเต้นมากที่ได้อยู่ในที่ปลอดภัย แถมมีที่อุ่นๆ ให้นอนด้วย และหลังจากที่ได้อาบน้ำ มันก็นอนหลับไปพร้อมเสียงเพอร์

 

 

ทั้งคู่ปล่อยให้ Chuck นอนหลับอยู่อย่างนั้น เพราะเข้าใจว่ามันคงเหนื่อยล้ามาก นอกจากนี้ พวกเขายังเอาผ้าขนหนูห่อตัวมันไว้ด้วย เพื่อให้มันรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นมากขึ้น

เมื่อตื่นขึ้นมา มิ้วน้อยก็เริ่มเล่นกับเจ้าของใหม่ มันดูมีความสุขกับชีวิตใหม่นี้มาก พวกเขาบอกว่า “มันขี้สงสัยและขี้เล่นมากๆ”

 

 

วันรุ่งขึ้น DeRoche พามิ้วน้อยไปหาหมอ จึงได้รู้ว่า Chuck อายุประมาณ 9-10 สัปดาห์ จากนั้นคุณหมอก็รักษาอาการป่วยต่างๆ ของมิ้วน้อย รวมทั้งให้ยารักษาอาการติดเชื้อในทางเดินหายใจด้วย

หลังจากได้รับการรักษาเพียงไม่นาน Chuck ก็ฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ แต่เนื่องจาก DeRoche มีแมวอยู่แล้ว เขาจึงวางแผนจะหาบ้านใหม่ให้มันเมื่อถึงเวลา

 

 

ตอนนี้ Chuck ดูมีความสุขทุกวินาทีในบ้านอุปถัมภ์ มันชอบกอดกับพ่อบุญธรรมและรับความรักจากเขาไม่หยุดไม่หย่อน ขณะเดียวกัน มีคนมากมายที่พร้อมจะรับเลี้ยงมันแล้ว แค่รอให้ถึงเวลาเท่านั้น

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply