หนุ่มถูกพิตบูลล์ทำร้ายตั้งแต่แรกพบ เขาจึงรับเลี้ยงและทำให้มันอ่อนโยนลงด้วยความรัก

ปกติแล้วเมื่อโดนหมากัดหรือหมาทำร้าย เราหลายๆ คนอาจจะเกลียดหมา กลัวหมาหรือมีอคติกับพวกมันไปเลย แต่สำหรับหนุ่มคนนี้ เมื่อโดนหมาทำร้าย เขากลับต้องการมันมากขึ้น

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Manny กับ Ina เดินเข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ เพื่อหาสัตว์เลี้ยงที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกตัวใหม่ของครอบครัว แต่พวกเขาก็ไม่แน่ใจว่าจะเจอสัตว์ที่ถูกใจและเข้ากับพวกเขาได้หรือเปล่า

 

 

หลังจากที่เดินดูสักพัก พวกเขาก็ได้พบกับ Pablo พิตบูลล์ที่กำลังต้องการบ้าน เมื่อ Manny เดินเข้าไปไกล้ เจ้าพิตบูลล์ก็เริ่มเห่าทันที ก่อนจะกระโดดงับแขนเสื้อคลุมของเขาและกัดจนแหลกเป็นชิ้นๆ

ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ถึงกับเงียบแบบไม่ได้นัดหมาย แต่ใบหน้าของพวกเขาฟ้องว่า ‘ยังไงก็ไม่รับเลี้ยงเจ้าหมาตัวนี้แน่ๆ’

 

 

ถึงแม้ว่าการกระทำของ Pablo จะดูสยดสยอง แต่ Manny กลับเข้าใจมัน และรู้ว่าไม่มีใครอยากรับเลี้ยงหมาที่มีพฤติกรรมแบบนี้

ดังนั้น จึงมีเพียงเขาและ Ina เท่านั้น ที่จะยอมให้โอกาสครั้งที่สองกับ Pablo ชายหนุ่มบอกว่า “ตอนนี้ผมต้องการมากขึ้นกว่าเดิมอีก”

 

 

ในที่สุด Manny กับ Ina ก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน พวกเขาบอกว่าอยากให้ Pablo มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ และอยากให้มันเติบโตขึ้นท่ามกลางความรัก

Manny บอกว่า “เรารู้ว่าต้องทุ่มเทความรักให้มันอย่างมากมายและต้องใช้ความอดทนสูง”

หลังจากที่พา Pablo กลับบ้าน ทั้งคู่ก็เริ่มเรียนรู้เกี่ยวอดีตที่มืดมนของมัน ตอนที่พวกเขาพามันไปโรงพยาบาลสัตว์ คุณหมอถาม Ina ว่าใครเตะหน้าของมัน… นั่นหมายความว่าก่อนหน้านี้มันถูกทารุณกรรมมา

 

 

นอกจากนี้ จากการเอ็กซ์เรย์พบว่ามันได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายตั้งแต่เด็ก สิ่งเหล่านี้ทำให้คู่รักเข้าใจว่าทำไม Pablo จึงกลัวผู้ชาย

Pablo มีรอยแผลเป็นจากการถูกทำร้ายอย่างชัดเจนบนตัว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงกัดเสื้อของ Manny ในครั้งแรกที่เจอ

 

 

อย่างไรก็ตามชายหนุ่มเข้าใจสถานการณ์ของ Pablo และตั้งใจที่จะช่วยให้มันกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง…ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เจ้าพิตบูลล์เห็น Manny กอดและให้ความรักกับ Charlie ซึ่งเป็นสุนัขอีกตัวหนึ่งของพวกเขา

Manny เล่าว่า “ดูเหมือน Pablo ต้องการการกอดและความรักแบบนั้นเช่นกัน แต่มันกลัว ขณะที่ Charlie เองก็แสดงให้มันเห็นว่า ‘เวลามนุษย์ทำแบบนี้ให้ มันโคตรดีเลย แกไม่ต้องการบ้างเหรอ? ลองสัมผัสดูสักครั้งสิ แล้วจะติดใจ’”

 

 

เวลาผ่านไป Pablo เริ่มไว้ใจ Manny มากขึ้น มันนอนบนโซฟาด้วยความรู้สึกผ่อนคลายและไม่ระแวงเหมือนช่วงแรกๆ ยิ่งได้รู้จักมันมากขึ้นเท่าไหร่ ชายหนุ่มก็ยิ่งรักมันมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังรู้สึกโกรธแค้นคนที่เตะหน้าเจ้าหมาด้วย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเตะหมอนั่นกลับสักทีเพื่อแก้แค้นให้ Pablo

 

 

แต่นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ความรักจาก Manny กับ Ina ทำให้พฤติกรรมของเจ้าพิตบูลล์ค่อยๆ เปลี่ยนไป มันอ่อนโยนลง แต่อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่ามันจะกลับมาไว้ใจมนุษย์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และก็หวังว่าความรักจะช่วยให้มันจะลืมอดีตที่เลวร้ายเหล่านั้นได้

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply