7 ทริคดีๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันจากเมื่อ 100 ปีก่อน ที่บางอันก็ยังใช้ได้ในปัจจุบัน

ในปัจจุบันเราอาจจะหาทริคการใช้ชีวิตประจำวันง่ายๆ ได้ทั่วไปในอินเตอร์เน็ต หรือบางครั้งก็ตามโฆษณาสินค้าต่างๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในปัจจุบันเท่านั้น

เพราะเมื่อ 100 ปีก่อนเอง หากหยิบกล่องบุหรี่ขึ้นมาดูเพื่อนๆ ก็จะสามารถอ่านทริคดีๆ ที่จะทำให้ใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้นเช่นกัน แถมบางอย่างยังใช้ได้แม้แต่ในปัจจุบันอีกด้วย ดังเช่นทริคข้างกล่องบุหรี่ต่อไปนี้

 

เอาเสี้ยนที่ตำมือออก

การโดนเสี้ยนตำอาจจะเป็นอะไรที่น่ารำคาญสุดๆ แต่คุณสามารถแก้ไขมันได้ง่ายๆ ด้วยการนำขวดมาใส่น้ำร้อนจนเกือบเต็ม และแปะไว้ที่ส่วนที่เสี้ยนตำแบบในภาพ แล้วขวดจะดูดเสี้ยนออกไปให้คุณเอง

 

การหั่นขนมปังอย่างง่าย

จริงอยู่ว่าโดยมากแล้วขนมปังจะหั่นมาให้เรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเกิดคุณอยากหั่นเอง ก็ลองเอามีดจุ่มน้ำร้อนก่อนเอามาหั่นสิ แล้วความร้อนจะทำให้คุณหั่นขนมปังได้ง่ายขึ้น

 

แยกแก้วที่ติดกันออก

บางครั้งการฝืนแยกแก้ว อาจทำให้แก้วแตกได้ ดังนั้นหากแก้วติดกันก็ลองใส่น้ำเย็นลงในแก้วใบข้างบน แล้วเอาแก้วใบล่างไปแช่ในน้ำอุ่นๆ ดูสิ แก้วจะหลุดจากกันอย่างง่ายดายเลย

 

คืนชีพให้ดอกไม้

ดอกไม้ที่ซื้อมาเริ่มจะไม่สวยแล้วใช่ไหม เอาก้านดอกจุ่มลงไปในน้ำร้อนๆ แล้วปล่อยดอกไม้แช่ไว้จนน้ำเริ่มเย็นดูสิ แล้วดอกไม้จะมีชีวิตชีวาขึ้นมากเลย แล้วก็อาลืมตัดปลายก้านดอกออกด้วยนะ

 

การวาดเป็ดโดยไม่ยกปากกา หรือดินสอ

อันนี้ไม่มีอะไรให้อธิบายมาก วาดไปตามภาพได้เลย จริงอยู่ว่ามันอาจจะดูไม่มีสาระเท่าไหร่ แต่ก็อาจจะเอาไปใช้เรียกรอยยิ้มจากเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีก็เป็นได้

 

จะรู้ได้อย่างไรว่าเนยที่มีเป็นเนยแท้รึเปล่า

หากไม่มีแพ็กเกจให้ดู สิ่งที่คุณทำได้ คือทาเนยลงบนกระดาษจุดไฟเผา หากกลิ่นที่ออกมาเป็นกลิ่มหอมเนย แสดงว่าเป็นเนยแท้ แต่ถ้าเป็นมาการีนจะมีกลิ่นของไขมัน

 

การคาดเดาสภาพอากาศ

หากคุณเป็นคนชอบเดินทาง ลองสังเกตเมฆก้อนเล็กๆ สักก้อน ดูสิ หากมันค่อยๆ ใหญ่ขึ้น แสดงว่าวันนี้มีโอกาสที่ฝนจะตก แต่ถ้ามันค่อยๆ เล็กลงวันนั้นก็น่าจะอากาศแจ่มใส

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply