‘Mishka’ น้องหมาแสนรู้ยืนรอรถไอศกรีมทุกวัน และรู้ด้วยว่าทำยังไงถึงจะได้กิน

ใครที่เลี้ยงสุนัขจะรู้ว่าพวกมันมีบุคลิกไม่ต่างจากเด็กๆ เลย พวกมันชอบวิ่งเล่น ชอบก่อความวุ่นวายด้วยความไร้เดียงสา และชอบอ้อนพ่อแม่ให้ซื้อของเล่นหรืออาหารอร่อยๆ ให้

เช่นเดียวกับ Mishka เจ้าหมาอลาสกัน มาลามิวท์วัย 3 ขวบ ผู้ติดอกติดใจในรสชาติไอศกรีม ถึงขั้นคุ้นเคยกับรถไอศกรีมเป็นอย่างดี และรู้ว่าด้วยต้องทำยังไงถึงจะได้กิน

 

 

ทุกครั้งที่ Mishka ได้ยินเสียงรถไอศกรีมแล่นเข้ามาใกล้บ้านของมัน มันจะรับออกมายืนรอพร้อมแกว่งหางด้วยความตื่นเต้นอยู่หน้าบ้าน

ถึงมันอยากกินแค่ไหน แต่มันก็พยายามตัวเป็นเด็กดีที่สุด มันยืนรอจนกระทั่งรถไอศกรีมจอดตรงหน้าบ้าน แต่บางครั้งถ้ารถไม่จอด มันก็จะเรียกจอดเอง

 

 

เมื่อรถไอศกรีมจอด มันจะทักทายคนขายก่อนเป็นอันดับแรก จากให้ก็ค่อยบอกคนขายว่ามันต้องการอะไร แน่นอน คนขายรู้ว่ามันอยากกินไอศกรีมเพราะมันเป็นลูกค้าประจำ จากนั้นเขาก็ตักไอศกรีมใส่กรวยก่อนจะยื่นให้ Mishka

จริงๆ เจ้าของไม่อยากให้มันกินไอศกรีมบ่อยหรอก เพราะกลัวมันอ้วนแล้วลดยาก แต่เพราะลูกน้อย 4 ขา ทั้งน่ารักและเป็นเด็กดี เธอจึงยอมให้มันกินอย่างน้อยครั้งละ 1 อัน

 

 

อย่างที่บอกว่ามันเป็นเด็กดีมาก มันไม่เคยเห่าหรือกระโดดเกาะบนรถไอศกรีม และมันจะยืนนิ่งๆ ด้วยความตื่นเต้นแล้วรอให้คนขายยื่นไอศกรีมให้

ดูมันสิ พอได้กินแล้ว มีความสุขเชียว ส่วนเรื่องจ่ายตังนะหรอ ก็ต้องเป็นหน้าที่คุณแม่อยู่แล้ว

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply