Ryanair ตกเป็นดราม่า ชาวเน็ตไม่พอใจหลังมีภาพลูกเรือต้องนอนที่พื้นระหว่างรอพายุสงบ

แอร์โฮสเตส, สจ๊วตหรือที่เรียกรวมๆ ว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนี้ ถือว่าเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะได้เดินทาง ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย

ซึ่งเวลาที่พวกเขาต้องบินเที่ยวบินยาวหรือเที่ยวบินข้ามประเทศ สายการบินก็มักจะจองโรงแรมเพื่อให้ลูกเรือของพวกเขาพักผ่อนกัน

แต่ไม่นานมานี้สายการบินชื่อดังของประเทศไอร์แลนด์อย่าง Ryanair ได้ถูกชาวเน็ตต่อว่าหลังมีรูปปล่อยให้พนักงานของตนต้องนอนพื้นในห้องลูกเรือ ระหว่างรอพายุสงบ แทนที่จะให้ลูกเรือเหล่านั้นได้ไปพักในโรงแรม

 

 

ในวันที่ 15 ตุลาคม 2018 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า  ได้โพสต์ภาพของเหล่าลูกเรือที่กำลังนอนอยู่บนพื้นพร้อมกับแคปชั่นว่า

“นี่คือลูกของ Ryanair เที่ยวบิน 737 ที่ประจำอยู่ในประเทศโปรตุเกส ที่ต้องติดค้างอยู่ในเมือง Malaga ประเทศสเปนสองคืนเนื่องจากพายุ พวกเขาต้องหลับนอนกันบนพื้นในห้องพักลูกเรือ

ในปีนี้ Ryanair ได้รับผลประกอบการถึง 47,250 ล้านบาท แต่ไม่ยอมที่พาลูกเรือไปพักในโรงแรมแค่ไม่กี่คืนงั้นหรือ? *พร้อมเมนชั่นหาหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Ryanair*”

ซึ่งหลังจากเขาได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดีย โพสต์นี้ก็ได้กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตต่างเข้าวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

 

นี่คือการปฏิบัติกับพนักงานที่แย่มาก Ryanair มีประวัติการละเมิดพนักงานมาอย่างยาวนาน ฉันจะไม่บินกับสายการบินนี้แน่ๆ จนกว่าพวกเขาจะแก้ไขเรื่องนี้ได้

https://twitter.com/StaceyKeith8/status/1051920107327377411

 

น่าละอายใจจริงๆ ที่ปฏิบัติกับพนักงานแบบนี้!

 

แต่ก็มีชาวเน็ตอีกหลายคนที่คิดว่าภาพนี้เป็นการจัดฉากเพื่อดิสเครดิต Ryanair รวมถึง Peter Bellew  หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทก็ได้ออกมาให้กล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า

“ภาพนี้เป็นการจัดฉากอย่างชัดเจน ไม่มีลูกเรือคนใดที่นอนบนพื้นในระหว่างที่พายุเข้าและก็มีหลายเที่ยวบินที่ติดค้างอยู่ใน Malaga ซึ่งมันเป็นช่วงวันหยุดประจำชาติของสเปน ดังนั้นโรงแรมแต่ละแห่งจึงเต็มทั้งหมด

ลูกเรือของเราได้พักอยู่ในห้องพักลูกเรือเพียงไม่นาน ก่อนที่จะย้ายไปห้องรับรอง VIP แทน ซึ่งก็ได้เดินทางกลับในวันถัดมา”

 

 

ถึงทางสายการบินจะยืนยันเรื่องราวดังนั้น แต่ทางสหภาพลูกเรือ SNPVAC ก็ได้ออกมาให้ข้อเท็จจริงว่าลูกเรือต้องพักอยู่ในห้องนั้นตั้งแต่ 1.30 น. จนถึง 6.00 น. โดยที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

หลังจากนั้น SNPVAC ได้ยืนยันว่าลูกเรือถูกย้ายไปห้องรับรอง VIP จริง แต่ก็ไม่มีแม้แต่น้ำหรืออาหารให้สักอย่างเดียว

แถมผู้ใช้ทวิตเตอร์เจ้าเดิมยังออกมาตอบกลับ Peter Bellew ด้วยคำพูดของคนที่คาดว่าเป็นนักบินอีกด้วยว่าเรื่องที่ Ryanair บอกมานั้นไม่จริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่มีโรงแรมหรือแม้แต่เรื่องที่ย้ายไปห้อง VIP ก็ไม่เป็นความจริง

 

 

จากที่ผ่านมาเราจะเห็นว่ามีความคิดเห็นรวมถึงข้อเท็จจริงหลายด้านมากๆ และก็ไม่รู้ว่าเรื่องดราม่าครั้งนี้จะจบลงอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ที่มา , Ladbible, BCC


Tags:

Comments

Leave a Reply