หมาแก่วัย 16 ปี ดูเหมือนจะไม่รอด แต่ครอบครัวใจดีตัดสินใจให้โอกาสมันอีกครั้ง

Ruthie เป็นสุนัขชิวาวาวัย 16 ปี มันถูกพบบนถนนใน Abilene รัฐเท็กซัส ก่อนจะถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น สภาพของมันแย่มากๆ และดูเหมือนมันจะผ่านจุดนี้ไปได้ยาก

เจ้าหมาทั้งน้ำหนักน้อยและมีหมัด มันทุกข์ทรมานจากการติดเชื้อในตา ผิวหนังติดเชื้อ และเป็นโรคเหงือก ทางศูนย์พักพิงจึงแยกมันไปอยู่ลำพัง เพราะมันอยากให้มันเครียดมากไปกว่าเดิม

 

 

ด้วยสภาพของ Ruthie ในตอนนั้น ดูเหมือนไม่มีใครเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้ จนกระทั่งกลุ่มช่วยเหลือจาก Forgotten Friends Mixed Breed Rescue ได้รู้เรื่องราวของมัน พวกเขาตัดสินใจทันทีว่าจะให้โอกาสมัน

หลังจากที่ผู้ช่วยเหลือพามันออกจากศูนย์พักพิง Ruthie ก็ได้อยู่ในลิสต์รอบ้านอุปถัมภ์ ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลก็ช่วยรักษาปัญหาสุขภาพต่างๆ ให้มัน รวมทั้งปัญหาในช่องปากด้วย

การหาบ้านให้สุนัขที่อายุมากมักจะเป็นเรื่องยากเสมอ โดยเฉพาะหมาที่อายุ 16 ปี แบบนี้ แต่โชคดีที่มีครอบครัวสมบูรณ์ได้ทราบเรื่องของ Ruthie และตกหลุมรักมันทันที

 

 

ตอนนั้น Jen Ramey กับสามีอยู่ระหว่างวางแผนจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ Buttercup สุนัขของพวกเขา และตัดสินใจจะใช้งานปาร์ตี้นี้งานเงินบริจาคให้กับ Forgotten Friends Mixed Breed Rescue

ตามแผนคือ ทางศูนย์จะพาสุนัขบางส่วนไปร่วมงานปาร์ตี้นี้ หนึ่งในนั้นคือ Ruthie และทันทีที่คู่รักได้พบชิวาวาวัยชราตัวนี้ พวกเขารู้ว่ามันจะเป็นสมาชิกตัวใหม่ของครอบครัว

 

 

Ramey บอกว่า “ฉันว่ามันเป็นหมาน้อยที่น่ารักมากๆ ก่อนหน้านี้ฉันไม่คิดที่จะรับเลี้ยงสุนัขเพิ่ม แต่ฉันไม่สามารถหยุดคิดถึงมันได้”

“สามีฉันเองก็แนะนำให้รับเลี้ยงมัน ถ้าไม่มีใครรับเลี้ยงมันภายในสิ้นเดือนนี้ (1 สัปดาห์หลังจากปาร์ตี้วันเกิดของ Buttercup) ดังนั้น ฉันจึงส่งใบสมัครออนไลน์ และไปรับมันมาอยู่ด้วยในวันถัดมา”

 

 

Ramey กับสามีรู้อยู่แล้วว่า Ruthie มีปัญหาสุขภาพที่ต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์ แต่พวกก็เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับทุกอย่าง รวมทั้งความท้าทายอื่นๆ ในการเลี้ยงดูสุนัขแก่ด้วย

หลังจากจัดการปัญหาสุขภาพทั้งหมดให้ Ruthie พวกเขาก็ได้เห็นถึงความน่ารักแบบกลมกล่อมของเจ้าหมาแก่ตัวนี้ และมันไม่ต้องการอะไรนอกจากพักผ่อนตลอดเวลา

ทันที Ruthie มาถึงบ้านใหม่ มันได้พิสูจน์ให้เห็นว่าหลายคนคิดผิดเกี่ยวกับมัน มันทำให้ Buttercup รู้ว่ามันจะมาอยู่ที่นี่ มันปรับตัวได้ดีตั้งแต่แรกและไม่มีปัญหากับน้องสาวเลย

 

 

เจ้าหมารักการมีส่วนร่วมกับครอบครัวทุกอย่างและไม่ชอบอยู่คนเดียว มันรักทุกคนที่เจอ และไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการลูบ การกอด และการถูกรักโดยผู้คนรอบตัว

Ramey บอกว่า “มันรักการกินและชอบขโมยของน้องไปกินด้วย เราคิดว่ามันจะเหนื่อยง่ายและเอาแต่นอนตลอดเวลา เพราะมันแก่แล้ว แต่เปล่าเลย มันกระตือรือร้น ขี้เล่น และมีชีวิตชีวา จนดูไม่ออกว่ามันอายุ 16 ปีแล้ว”

 

 

ตั้งแต่ถูกรับเลี้ยง ปัญหาสุขภาพโดยรวมของ Ruthie ก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และก็ยังมีอีกหลายปัญหาที่ต้องรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหมาไม่เคยปล่อยให้สิ่งเหล่านี้มาหยุดมันเลย และดูเหมือนมันไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ากำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพอยู่ มันจึงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดเวลาและรักทุกวินาทีที่ได้อยู่กับครอบครัว

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply