‘แมวก้าวร้าว’ ขู่ทุกคนที่เข้าใกล้ แต่หลังจากโดนกอด มันก็เผยความอ่อนหวานให้เห็น

เรื่องราวของ Roxanne เหมียววัย 12 ปี ผู้มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก มันไม่เคยมีความสุขและพร้อมจะยอมแพ้ทุกเมื่อ จนกระทั่งวันที่มีชายคนหนึ่งมาหามัน

Roxanne ถูกพบตอนเป็นแมวจรจัดที่เร่ร่อนอยู่บนถนน ก่อนจะถูกมายังศูนย์พักพิงสัตว์สาธารณะ ที่นั่นเจ้าเหมียวถูกพบว่ามันกินหินเข้าไป ดังนั้น มันจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อเอาสิ่งแปลกปลอมออกจากกระเพาะ

 

 

หลังจากฟื้นตัวจากการผ่านตัดและอยู่ในนั้นไม่กี่เดือน พวกเขาก็ตัดสินใจย้ายมันยัง Purrfect Pals ที่ที่จะช่วยมันหาบ้านใหม่ได้

เมื่อ Roxanne มาถึง มันขี้อายมากๆ และไม่ชอบแมวตัวอื่นๆ เลย มันเก็บตัวอยู่ลำพังและอยู่ห่างจากทุกคน มันชอบทำเสียงฟ่อและไม่มีความสุขเลยตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น

 

 

ขณะที่แมวตัวอื่นได้บ้านกันตัวแล้วตัวเล่า มีเพียง Roxanne ตัวเดียวที่ถูกมองข้ามเสมอ เพราะไม่มีใครได้เห็นนิสัยที่แท้จริงของมัน

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา John ผู้อุปถัมภ์ที่ทำงานกับ Purrfect Pals ได้มาเยี่ยม Roxanne และเข้าไปนั่งข้างๆ มัน ตอนแรกเจ้าเหมียวพยายามต่อสู้กับเขา แต่เมื่อรู้ว่าชายคนนี้ไม่เป็นอันตราย มันก็สงบลง

 

 

เมื่อมันสงบลง John ก็เริ่มลูบตัวให้มัน และได้ยินเสียงเพอร์ของมันอย่างชัดเจน จากที่เป็นแมวก้าวร้าว Roxanne เปลี่ยนเป็นแมวที่ต้องการความรักในไม่กี่วินาที

มันเดินเข้าไปหา John เพื่ออ้อนให้เกาแก้มให้ และมันอยากให้เขาหยุดเกาเลย มันขึ้นไปนั่งบนตักของเขาและทำเสียงเพอร์ตลอดเวลา

John บอกว่า “จริงๆ แล้ว Roxanne เป็นแมวที่อ่อนหวานมาก คุณแต่ต้องเข้าหามันอย่างช้าๆ และเมื่อคุณเกาแก้มให้ มันแทบจะละลายเหมือนเนยเลยล่ะ”

 

 

วันนั้น Roxanne ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนใหม่ตลอดเวลาและดูเหมือนว่านั่นจะเป็นช่วงเวลาที่มันมีความสุขมากที่สุด ทุกคนได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของมันในวันนั้น โดยเฉพาะตอนที่มันกอดกับ John ช่างเป็นโมเมนต์ที่อบอุ่นมากๆ

อย่างไรก็ตามจากลักษณะนิสัยของ Roxanne มันต้องได้อยู่ในบ้านที่มีมันเป็นแมวเพียงตัวเดียว แต่ John มีแมวหลายตัว จึงไม่สามารถรับเลี้ยงมันได้ เขาจึงได้แต่หวังว่าจะมีใครสักคนที่ต้อนรับเจ้าเหมียวผู้อ่อนหวานตัวนี้

 

 

ทาง Purrfect Pals บอกว่า “เหมียวผู้อ่อนหวานวัย 12 ปีตัวนี้ มีขนสีขาวเล็กๆ บนหน้าอก มันอาจจะสับสนเวลาเจอผู้คนใหม่ๆ และสถานการณ์ใหม่ แต่เมื่อมันรู้สึกปลอดภัย มันจะรักความสนใจจากคุณ”

พวกเขาบอกอีกว่า “มันมีความสุขเมื่อคุณพูดคุยกับมันเหมือนเด็ก และมันทำให้แปรงขนให้ Roxanne เป็นแมวที่น่ารัก ตอนนี้มันกำลังสถานที่ที่ปลอดภัยพร้อมกับใครสักคนที่จะมอบความรักให้มัน”

 

 

หลังจากใช้ชีวิตลำบากมานับ 10 ปี ตอนนี้ Roxanne ได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และมีสุขภาพแข็งแรง เหลือแค่รอใครสักคนรับเลี้ยงและให้มันได้ใช้ชีวิตในช่วงวัยทองอย่างมีความสุข

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply