ตูบป่วยหนักจนเกือบไม่รอด แต่แล้วมันก็เปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่ง เมื่อคนใจดีเข้ามาช่วย

สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ดังนั้นเมื่อมันเป็นอะไรขึ้นมา เจ้าของก็พร้อมจะช่วยมันสุดความสามารถ แต่โชคร้ายสำหรับ Koncel สุนัขวัย 10 ปีตัวนี้ เพราะเจ้าของไม่รู้จะช่วยมันยังไง

เจ้าของของ Koncel เป็นชาวอินโดนีเซียชื่อ John เขาอาสัยอยู่กับภรรยา ลูกสาว และแม่บุญธรรม ใกล้กับหมู่บ้าน Tanjung Naman บนเกาะสุมาตรา

John มีรายได้เล็กน้อยจากการทำไร่ โดยมีเพื่อนรักผู้ซื่อสัตย์อย่าง Koncel ที่พร้อมจะช่วยเขาทำงานทุกวัน

 

 

แต่เมื่อ Koncel ป่วย ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป มันกลายเป็นหมาที่มีอาการเซื่องซึม เบื่ออาหาร และยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ จนไม่สามารถไปทำงานกับ John ได้

นอกจากนี้ มันยังขนร่วง และผิวแข็งกระด้างและเป็นขี้เรื้อน John อยากช่วยเพื่อนรัก 4 ขา แต่สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือการรักษาด้วยยาแผนโบราณ น่าเศร้าที่ยาตัวนี้ไม่ได้ช่วยให้เจ้าหมาดีขึ้นเลย

 

 

ต่อมาเพื่อนของ John จึงแนะนำให้ทาน้ำมันเครื่องบนผิว Koncel เนื่องจากคนในท้องถิ่นมีความเชื่อว่าน้ำมันเครื่องจะช่วยรักษาอาการติดเชื้อบนผิวสุนัขได้ แต่สุดท้ายวิธีนี้ก็ไม่ได้ผลอีกตามเคย

กระทั่งเดือนกรกฎาคม ในที่สุด Koncel ก็ได้รับความช่วยเหลือที่สมควรได้รับ เมื่อทีมงานจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Stay Wild มาที่หมู่บ้านของ John และเขาได้ขอความช่วยเหลือจากพวกเขา

 

 

ทีมงานจาก Stay Wild บอกกว่า Koncel เป็นโรคเรื้อนที่เกิดจากตัวไรที่เจาะเข้าไปในผิวหนังของมัน นอกจากนี้ ยังพบว่ามันมีหมัดและพยาธิ ทีมงานจึงให้ยาเฉพาะโรคและรักษาอาการทุกอย่างเหล่านี้ให้มัน

2 เดือนต่อมา Koncel ดูเปลี่ยนไปอย่างกับหมาคนละตัว มันมีขนสีดำยาวงอกขึ้นมาหนาขึ้น แถมยังแข็งแรงขึ้นและดูมีชีวิตชีวา

 

 

John เองก็มีความสุขมากที่ได้เห็นตูบเพื่อนรักกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงอีกครั้ง ตอนนี้มันตามเขาไปทำงานทุกวัน มันไม่มีปัญหากับการกิน มีพลังมากขึ้น ขนก็ยาวขึ้นและน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นด้วย

เจ้าของรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ได้รับความช่วยเหลือจาก Stay Wild และคงไม่มีอะไรทำให้เขามีความสุขไปมากกว่าได้เห็นเพื่อนรักสุขภพาแข็งแรงแบบนี้อีกแล้ว

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply