หนุ่มจีนเดือด “ทำร้าย” แพทย์หลังปฏิเสธ ‘ผ่าตัดทำคลอด’ ภรรยาให้ทันตามฤกษ์ที่ดูไว้

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2018 ได้เกิดเหตุทำร้ายร่างกาย หลังแพทย์ปฏิเสธที่จะทำคลอดก่อนกำหนดให้กับหญิงสาวชาวจีน ทำให้ผู้เป็นสามีของหญิงตั้งครรภ์เข้าจู่โจมนายแพทย์ด้วยอารมณ์โมโห

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงพยาบาล Peking University First Hospital กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

แพทย์ผู้เคราะห์ร้ายนามว่า He ถูกชายสกุล Zheng วัย 46 ปีเข้าทำร้ายร่างกายเนื่องจากแพทย์ปฏิเสธที่จะผ่าตัดทำคลอดภรรยาของนาย Zheng ตาม “ฤกษ์” ที่ทางครอบครัวกำหนดไว้

 

นายแพทย์ Zhan แพทย์อีกรายที่ร่วมการทำคลอดก็ออกมาอธิบายบนเว็บไซต์ Weibo ว่า ที่ต้องปล่อยให้คนไข้คลอดบุตรด้วยวิธีธรรมชาตินั้นก็เพราะเห็นว่าปลอดภัยและ ไม่จำเป็น จะต้องใช้วิธีการผ่าตัด

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ He ผู้ถูกทำร้ายร่างกายก็มีกระดูกหักหลายจุด หากชมภาพจากกล้องวงจรปิดจะพบว่า Dr. He ถูกชกแต่เตะที่ศีรษะและท้องหลายครั้ง

 

 

ลองชมคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2018 นาย Zheng ผู้ก่อเหตุก็ถูกคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจเนื่องจากคดีทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ ส่วนหญิงวัย 19 ผู้เป็นลูกสาวก็กำลังถูกไต่สวนถึงคดีดังกล่าวเช่นกัน

ทั้งนี้ในประเทศจีนเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายครั้ง ปรากฏการณ์ที่ผู้คนทำร้ายร่างกาย “บุคลากรทางการแพทย์” ด้วยเหตุผลที่ว่ามีกระบวนการที่ไม่ตรงตามความเชื่อ ปรากฏการณ์นี้ถูกเรียกว่า Yi Nao

 

 

เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ต้องประสบกับความเสี่ยงหลายประการ รวมถึงการถูกทำร้ายร่างกาย องค์การแพทย์จีน (Chinese Physicians Association) จึงเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนคดีนี้ให้เร็วที่สุด

พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงกฎหมายว่าด้วยความรุนแรงระหว่างแพทย์และคนไข้ที่มีการบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2018 อีกด้วย

 

ทั้งนี้จะเชื่อ “ฤกษ์” หรือเชื่อ “หมอ” ก็แล้วแต่วิจารณญาณของทุกท่านแล้วล่ะ…

ที่มา: cgtn และ inkstonenews

Comments

Leave a Reply