แมวส้มเร่ร่อนมาเกือบทั้งชีวิต ก่อนจะได้พบเพื่อนตัวน้อยที่ทำให้มันรู้สึกเป็นเด็กอีกครั้ง

เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว กลุ่มช่วยเหลือท้องถิ่น TNR (กลุ่มที่จับสัตว์มาทำหมันและปล่อยกลับ) ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับแมวส้มที่จำเป็นต้องการได้รับการรักษาทางการแพทย์โดยด่วน

ทั้งนี้คนที่เคยให้อาหารเจ้าเหมียวตัวนั้นบอกว่าเคยเจอมันเมื่อ 2 เดือนก่อน แต่หลังจากที่วิ่งตัดหน้ารถ มันก็หายไป จนกลับมาอีกครั้งในวันนี้

 

 

2 วันต่อมาเจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์จึงวางช่วยเจ้าเหมียวเพื่อให้ได้รับความปลอดภัย และหลังจากที่จับมันได้ พวกเขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

แมวส้มมีรูปร่างที่ไม่ค่อยดีนัก แต่โชคดีที่คุณหมอไม่พบว่ามันมีกระดูกหักเลย หลังจากที่ได้รับการตัดขนที่เป็นสังกะตังออก เหมียวก็รู้สึกดีขึ้นและดูผ่อนคลายลง

 

 

อย่างไรก็ตาม คุณหมอพบว่ามันติดเชื้อในทางเดินหายใจส่วนบน ไม่มีฟัน และน่าจะอายุประมาณ 12 ปี ต่อมา Athina Selena ผู้ช่วยเหลือและผู้อุปถัมภ์สัตว์ จึงพาเจ้าเหมียวกลับบ้าน เพื่อให้มันได้อยู่ในที่ที่สะดวกสบายในช่วงพักฟื้น

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Punk’n และให้มันอยู่ในห้องมีอาหารมากมายสำหรับมัน พร้อมด้วยสิ่งของนุ่มๆ สำหรับให้มันซบหรือกอดเมื่อต้องการ

 

 

ตอนแรก Punk’n ดูกังวลมากๆ แต่ในไม่ช้า สิ่งต่างๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไป ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เจ้าเหมียวเริ่มเดินสำรวจรอบๆ ตัว

Athina บอกว่า “เราได้ยินมันทำเสียงเพอร์แถมยังกอดเราด้วย มันดูมีความสุขมากๆ ที่ได้รับความรัก จนมันไม่อยากออกจากตักของฉันเลย”

 

 

2 วันต่อมา Punk’n ดูผ่อนคลายลงมาก มันเริ่มเดินสำรวจทั่วบ้าน และตามแม่บุญธรรมไปทุกที่เพื่ออ้อนขอความรักและความสนใจ

หลังจากที่อาการบาดเจ็บต่างๆ ของมันหายดี พวกเขาก็ตัดสินใจพามันไปรู้จักลูกแมวบุญธรรมตัวอื่นๆ ไม่น่าเชื่อว่า Punk’n จะอ่อนหวานและอ่อนโยนกับลูกแมวมากๆ จนสนิทกับลูกแมวตัวหนึ่ง นั่นคือ Inky

มิ้วน้อย Inky เริ่มเล่นกับพี่เหมียวตั้งแต่พวกมันพบกันครั้งแรก จากนั้นทั้งคู่ก็สนิทกันอย่างรวดเร็ว

 

 

สำหรับ Inky นั้น มันได้รับการช่วยเหลือพร้อมกับพี่น้องตัวอื่นๆ มันเอาชนะทุกความท้าทาย รวมทั้งปัญหาสุขภาพทุกอย่าง เมื่อได้พบกับ Punk’n มันก็อยากเล่นด้วยทันที

Punk’n เองไม่ถือตัวเลย มันคอยตามเพื่อนตัวน้อยไปรอบบ้านเพื่อดูมิ้วน้อยเล่น ในขณะเดียวกัน Inky ก็ทำให้พี่เหมียวได้รับความสนุกสนานไปกับมัน จนเหมียวส้มรู้สึกเหมือนเป็นลูกแมวอีกครั้ง

 

 

ตอนนี้ Punk’n ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารและที่พักพิงอีกต่อไปแล้ว ที่สำคัญ มันมีสุขภาพแข็งแรงดี แถมยังมีเพื่อนตัวน้อยคอยทำให้มันมีความสุขตลอดเวลา

 

 

พวกมันสนิทกับมาก เล่นด้วยกัน นอนด้วย และทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ ทุกคนจึงหวังว่าทั้งคู่จะได้อยู่บ้านหลังเดียวกันในอนาคต

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply