Floyd รับคำท้า Khabib พร้อมปะทะกันในศึกแชมป์ไร้พ่าย “ลาสเวกัสจะต้องลุกเป็นไฟอีกครั้ง!!”

ในตอนนี้คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก Khabib Nurmagomedov แชมป์เปี้ยนชาวรัสเซียวัย 30 ปี จากวงการ UFC ซึ่งล่าสุดเพิ่งมีเรื่องไปกับ Conor McGregor นักสู้ชาวไอริช ในเหตุจลาจลหลังการแข่งขัน

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: สรุปเหตุจลาจล McGregor พ่ายแพ้ Khabib ถูกตีซ้ำ ปีนไปมีเรื่องด้านนอก เข็มขัดแชมป์ไร้คนครอง

 

แชมป์ไร้พ่าย กับสถิติชนะ 27 แพ้ 0

 

หลังจบเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Khabib เริ่มหมดศรัทธากับบทลงโทษที่ UFC ตัดสินแต่กับฝั่งของเขา เราจึงอาจได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าเขาตัดสินใจที่จะอำลาเวที UFC หากเพื่อนนักสู้ร่วมชาติของเขาต้องโดนแบน

 

 

แต่การอำลาเวทีนั้นไม่ได้แปลว่าเขาจะยอมแพ้กับกีฬาศิลปะการต่อสู้แต่อย่างใด เพราะล่าสุดเขาได้มีโอกาสไปเจอกับ Leonard Ellerbe ประธานโปรโมเตอร์ของ Floyd Mayweather แชมป์มวยสากลชื่อก้องโลก

 

Leonard นักธุรกิจและผู้สนับสนุนหลักของนักมวยชื่อดัง

 

Floyd ราชาไร้พ่ายแห่งวงการมวยสากล

 

Khabib ได้ทำการส่งคำท้าไปถึง Floyd ผ่านวิดีโอในหน้าอินสตาแกรมของโปรโมเตอร์ชื่อดัง โดยเขาพูดออกมาชัดเจนเลยว่า…

“เพราะในป่าใหญ่จะมีราชาได้แค่คนเดียว และแน่นอนว่าผมคือราชา เพราะ Floyd ไม่สามารถทำให้ McGregor ล้มลงไปกองได้ แต่ผมกลับทำอย่างนั้นได้อย่างง่ายดาย”

 

คลิปท้าทาย

หากดูไม่ได้กดที่ลิงก์ Instagram

https://www.instagram.com/p/Bo5V0arHcAK/?taken-by=leonardellerbe

 

หลังจากที่วิดีโอถูกเผยแพร่ออกไปในวันที่ 15 ตุลาคม 2018 ผ่านไปไม่ถึง 1 วันเต็ม Floyd ก็ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมของเขา บอกว่า “มาทำให้ลาสเวกัสต้องลุกเป็นไฟกันอีกครั้ง!”

ซึ่งนั่นมันไม่ใช่แค่คำพูดเล่นๆ เพราะ Floyd ถึงกับบอกตรงไปยังช่องรายการทีวีชื่อดังในสหรัฐอเมริกา สำหรับการเตรียมพร้อมจัดตารางที่จะถ่ายทอดสดการปะทะกันระหว่างแชมป์จากทั้งสองวงการไว้ได้เลย

 

โพสต์ของ Floyd

หากดูไม่ได้กดที่ลิงก์ Instagram

https://www.instagram.com/p/Bo9QDzYAQOT/?utm_source=ig_embed

 

เชื่อว่างานนี้สังเวียนคงจะต้องถึงกับเผาไหม้บุกเป็นจุณ เพราะหลายๆ คนคงจำได้ว่า Floyd เองก็เคยสามารถเอาชนะ McGregor ไปได้เมื่อช่วงปีก่อน โดยเขาสามารถโชว์ลวดลายได้อย่างแพรวพราวถูกใจผู้ชมทุกคน

 

 

และแม้ว่า Floyd จะเหมือนเกษียณตัวเองไปด้วยวัย 41 ปีแล้วก็ตาม แต่เราต้องไม่ลืมว่าเขาคือผู้คว้าแชมป์ด้วยสถิติไร้พ่าย 51-0 จนก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการมวยสากล

 

 

นั่นหมายความว่าอีกไม่นานหลังจากนี้เราคงจะมีโอกาสได้รับชมการต่อสู้ระหว่างแชมป์ไร้พ่ายของทั้งสองวงการ Khabib VS Floyd ซึ่งเชื่อว่ามันจะต้องดุเดือดกว่าครั้งไหนๆ อย่างแน่นอน!!

 

ที่มา: nzherald , stuff , cnn , sportingnews , dailymail

Comments

Leave a Reply