ยายวัย 77 บอกกินแต่ “เป๊ปซี่” มาตั้งแต่ปี 1954 น้ำปงน้ำเปล่าอะไรไม่เคยกระเดือกเลย!!

“เป๊ปซี่” คือยี่ห้อน้ำอัดลมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายๆ คน แต่ไม่ว่าจะชอบดื่มมันมากขนาดไหนก็อาจเทียบไม่ได้กับคุณยายคนนี้

Jackie Page คุณยายวัย 77 ปีจากเมืองเซอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ เธอคือคนที่ชอบเครื่องดื่มเป๊ปซี่เป็นอย่างมาก ชนิดที่ว่าดื่มแทนน้ำเปล่ามานานกว่า 64 ปี!!

 

Jackie คุณยายผู้ดื่มแต่เป๊ปซี่มาอย่างยาวนาน

 

จะบอกว่าคุณยายดื่มแทนน้ำเปล่าก็คงไม่ใช่ซะทีเดียว ความเป็นจริงคือต้องบอกว่ายายแกไม่ดื่มเครื่องดื่มอย่างอื่นเลย จะดื่มแต่เป๊ปซี่กระป๋องเท่านั้น

คุณยายเล่าว่าตั้งแต่ตอนที่แกเป็นเด็ก แกไม่รู้สึกชอบเครื่องดื่มไหนเลย ไม่ว่าจะเป็นนม น้ำมะนาว ชา กาแฟ หรือแม้แต่น้ำเปล่า

จนกระทั่งในปี 1954 ตอนที่เธออายุได้ 13 ปี เธอก็ได้รู้จักกับเป๊ปซี่เป็นครั้งแรก และเมื่อเธอดื่มเข้าไป เธอก็รู้ในทันทีเลยว่านี่แหละคือเครื่องดื่มเพียงหนึ่งเดียวที่เธอกำลังตามหาอยู่

 

ภาพสมัยคุณยายยังสาวๆ

 

หลังจากนั้นเป็นต้นมาเธอก็ไม่เคยแตะเครื่องดื่มใดๆ อีกเลย แม้แต่น้ำเปล่าก็ตาม เธอจะดื่มแต่เป๊ปซี่กระป๋องเท่านั้น!! วันละอย่างน้อย 4 กระป๋อง คือตื่นเช้ามาก็เดินไปเปิดตู้เย็นดื่มแล้วอ่ะ

นั่นหมายความว่าตลอดช่วงชีวิตที่ผ่านมาของคุณยาย เธอดื่มเป๊ปซี่ไปแล้วกว่า 93,000 กระป๋อง เทียบเท่ากับปริมาณน้ำตาลก้อน 3 ล้านก้อน มูลค่ากว่า 65,800 ปอนด์ (หรือราวๆ 2.8 ล้านบาท!!)

 

 

เวลาที่เธอไปร้านอาหารเธอก็จะต้องพกติดตัวไปด้วยสักกระป๋อง เผื่อว่าร้านอาหารนั้นๆ จะไม่มีเป๊ปซี่ขาย และเธอก็หวงมันมากๆ จนถึงขั้นว่าหลานๆ ของเธอที่มาเยี่ยมหาที่บ้านจะแตะต้องกับอะไรก็ได้ ยกเว้นเป๊ปซี่กระป๋องที่เธอตุนไว้

เธอเล่าว่าช่วงเวลาเดียวที่เธอไม่ได้ดื่มเป๊ปซี่ที่เธอรักก็คือตอนที่เธอต้องเข้าโรงพยาบาลไปคลอดลูกๆ ทั้ง 4 คน แน่นอนว่าหมอและพยาบาลคงไม่ยอมให้เธอดื่มอย่างแน่นอน

แต่ก็มีอยู่บางครั้งที่เธอต้องไปรับการผ่าตัดและหมอก็อนุญาตให้เธอดื่มเป๊ปซี่ได้ ซึ่งตอนนั้นหากใครจะไปเยี่ยมหาเธอที่โรงพยาบาลก็จะต้องพกเครื่องดื่มกระป๋องนี้ติดไปด้วยเสมอ

 

เธอยังบอกอีกว่า “เกลียด Coca-Cola” เอามากๆ ด้วยนะ

 

ความน่าอัศจรรย์ใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ ถึงแม้ว่าเธอจะดื่มแต่เป๊ปซี่มาตลอด แต่เธอกลับยังคงฟิตแอนด์เฟิร์มและเธอยังบอกอีกว่าเธอนั้นเพิ่งมาเริ่ม “อวบ” ตอนเมื่อ 5 ปีที่แล้วนี่เอง

เธอแข็งแรงชนิดที่ว่าในวัย 60 ปีเธอยังเข้ากลุ่มเต้นเพื่อรักษาหุ่นของตัวเองได้อยู่เลย เรียกว่าเป๊ปซี่นั้นไม่มีผลกระทบกับสุขภาพโดยรวมของเธอเลยแม้แต่น้อย

 

 

ฟังดูแล้วก็รู้ได้เลยว่าเธอเป็นคนที่หลงใหลและคลั่งไคล้เจ้าเครื่องดื่มนี้มากจริงๆ

 

ที่มา: mirror , metro

Comments

Leave a Reply