ผู้โดยสารไม่พอใจ “โทรแจ้งตำรวจ” เหตุเพราะคนขับรถไม่ยอม “เปิดเพลง” ตามที่ขอ?!

Lyft คือบริษัทที่ให้บริการเรียกรถรับส่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่เป็นอันดับสองรองลงมาจาก Uber โดยวิธีการใช้บริการก็คือการติดต่อเรียกคนขับในแอปพลิเคชันเฉพาะเหมือนกัน

 

 

Shawn Pepas Lettman คือหนึ่งในคนขับที่ลงทะเบียนไว้กับทางบริษัทดังกล่าว ซึ่งในวันที่ 5 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมาเขาได้ไปรับผู้โดยสารจาก “บาร์เกย์” แห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก

ผู้โดยสารที่เขาไปรับนั้นมีชื่อว่า Robert Ortiz ขึ้นรถมาพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน

 

Shawn คนขับผิวสี และ Ortiz ผู้โดยสาร

 

ระหว่างทาง Ortiz ได้ขอให้คนขับเปิดเพลงตามที่เขาต้องการ แต่ทว่า Shawn เลือกที่จะปฏิเสธขอไม่เปิดเพลงให้ฟัง และนั่นก็ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 3 คนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ด้วยความโมโห Ortiz จึงขอให้ Shawn จ่ายเงินค่าโดยสารคืนมาให้กับเขาทั้งหมด แต่ทางฝั่งคนขับก็ได้ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าจ้าง 8 ดอลลาร์ (ราวๆ 261 บาท) คืนกลับไปให้

ทางฝั่งผู้โดยสารจึงยิ่งรู้สึกเดือดดาลมากยิ่งกว่าเดิม Ortiz อ้างว่าตนเองทำงานอยู่ในศูนย์พยาบาลใหญ่ CityMD ก่อนที่จะควักโทรศัพท์ออกมาโทรแจ้งตำรวจและทางบริษัท Lyft

 

 

เขาบอกกับเจ้าหน้าที่ของ Lyft ผ่านทางโทรศัพท์ว่า “ผมรู้สึกกำลังเจอกับการเหยียดเชื้อชาติ เพราะผมไม่ใช่คนผิวดำ”

“ผมไม่ได้เป็นคนที่เหยียด พนักงานของคุณต่างหากล่ะ ผมแค่ออกมาจากบาร์เกย์และคนขับก็เป็นพวกเหยียดเพศที่สาม”

 

 

เขาพูดต่อไปว่า “ผมจะบอกให้รู้ไว้นะว่าผมโทรแจ้งตำรวจไปแล้วเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะผมรู้ว่าผมมีสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะ ‘ขอเพลง’ ในฐานะประชาชนชาวอเมริกัน คนที่โหวตให้กับ Donald Trump”

“บอกผมทีว่าทำไมผมต้องมาขึ้นรถแล้วเจอกับไอ้มืดนี่ด้วย เราต้องมานั่งรอตำรวจเพราะไอ้เวรนี่ดันมาคิดค่าโดยสาร พวกคนดำนี่มันระยำจริงๆ ช่างหัวพวกมันซะเถอะ”

 

 

Ortiz ยังได้บอกกับตำรวจอีกว่าเขารู้สึกกลัวว่า Shawn จะคุกคามชีวิตของพวกเขา ในขณะที่ผู้โดยสารอีกคนพูดออกมาว่า “ไอ้เวรนี่มันไม่มีชีวิตจิตใจหรอก มันก็เป็นแค่คนขับรถ”

ที่สำคัญคือไม่น่าเชื่อว่าในคลิปความยาว 16 นาทีกับคำด่าจำนวนมาก ทางฝั่งคนขับกลับยังคงสามารถอดทนและนิ่งเอาไว้ได้อย่างแทบไม่น่าเชื่อ

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป Shawn ก็ได้ถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 2 วันเพื่อสืบสวนหาสาเหตุข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ โดยจากการรายงานล่าสุดบอกว่าปัจจุบันเขาได้กลับมาทำงานเป็นคนขับรถเหมือนเดิมแล้ว

ทางด้าน Ortiz เองก็ถูกไล่ออกจากงานที่ CityMD เป็นที่เรียบร้อย โดยชาวเน็ตจำนวนมากต่างก็เห็นด้วยกับบทลงโทษที่เขาได้รับ

 

โพสต์ของ CityMD หลังจากได้เห็นคลิป

 

ที่มา: patch , 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply