ลูกแมวถูกพบในสภาพที่แทบจะไม่รอด แต่แล้วความรักก็ทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไป

ประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน Sara Zoe กับแฟนหนุ่ม Ed และเพื่อนสาว Maureen เห็นลูกแมวตัวหนึ่งกำลังหาอาหารบนทางเท้าใน Crown Heights บรู๊คลิน นิวยอร์ก พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะช่วยมัน

Sara บอกว่า “มันใช้อุ้งเท้าน้อยๆ เขี่ยหาเศษอาหารในถุงพลาสติก มันผอมมากๆ จนเห็นแต่กระดูก และมันไม่มีแรงมากพอที่จะวิ่งหนีเราด้วย”

 

 

หลังจากที่ไปซื้อผ้าขนหนูและอาหาร Maureen ก็ห่อมิ้วน้อยไว้แล้วพวกเขาก็พามันกลับบ้าน “ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยมันในช่วงเวลาที่มันกำลังเจอทางที่มืดมนที่สุด” เพื่อนสาวบอก

เธอบอกอีกว่า “เราสังเกตเห็นอาการบวมที่ข้างปากด้านขวา ทำให้รู้ว่าที่ผ่านมาลูกแมวตัวนี้ต้องเจออะไรมาบ้าง”

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Johnny มันเป็นฝีที่ปากและติดเชื้อด้วย มันคงจะเจ็บมากจนไม่สามารถกินได้ ในขณะที่มันอายุได้ 8 สัปดาห์ มันขาดทั้งอาหารและน้ำ และมีน้ำหนักแค่ 590 กรัมเท่านั้น

ต่อมาพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Flatbush Cats มิ้วน้อยจึงได้ไปหาหมอและได้รับยาปฏิชีวนะ และยาอื่นๆ เพื่อให้ร่างกายของมันกลับมาอยู่ในภาวะปกติ

 

 

ขณะที่ลูกแมวกำลังได้รับการตรวจร่างกาย มันทำเสียงเพอร์ดังมาก ราวกับรู้ว่าผู้คนที่อยู่นั่นกำลังช่วยทำให้มันดีขึ้น… ในช่วง 3 วันแรก ให้อาหารมันผ่านไซริงค์ เพราะมันไม่สามารถกินเองได้

แต่โชคดีที่อาการมิ้วน้อยดีขึ้นและแข็งแรงขึ้นทุกวัน จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง เมื่อ Sara เดินเข้าไปในห้องของ Johnny เธอเห็นมันยืนขึ้นต้อนรับเป็นครั้งแรก

เธอบอกว่า “มันเริ่มกินอาหารด้วยตัวเอง และนั่นทำให้ฉันน้ำตาไหลด้วยความดีใจ”

 

 

การเดินทางของ Johnny นับตั้งแต่วันที่ถูกช่วยเหลือจากข้างถนน

 

มิ้วน้อยกล้าหาญมากๆ มันพยายามจะกินอาหารเปียก ทั้งที่ปากของมันยังเจ็บ มันสู้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ และทำให้พ่อแม่บุญธรรมทึ่งในหัวใจมันเสมอ

ทุกครั้งที่ Johnny กินอิ่มจนหนังท้องตึง มันจะเข้าไปนอนในห้องพร้อมกับเสียงเพอร์ และทุกครั้งที่มีคนลูบตัวให้หรือมอบความรักให้ มันจะละลายเหมือนของเหลว

 

 

เพียงไม่กี่สัปดาห์ สภาพร่างกายของ Johnny ก็กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง มันไม่มีไข้ อาการบวมที่ปากก็เล็กลง และพร้อมที่จะซ่าอย่างเต็มที่

 

 

Sara บอกว่า “ตอนที่เราพบ Johnny อยู่บนถนน มันหิวโหย บาดเจ็บ เซื่องซึม มีหมัด และคงจะอยู่ได้อีกไม่นาน ถ้ามันต้องอยู่ลำพังแบบนั้น แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก Flatbush Cats ฉันจึงได้พามันไปหาหมอและรักษามันได้ทันเวลา”

“ตอนนี้มันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มันสามารถกินอาหารเองได้ มันกลายเป็นแมวขี้เล่นและมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข”

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply