‘ชายไร้บ้านใกล้ตาย’ ขอได้เจอ ‘สุนัขเพื่อนรัก’ อีกครั้ง เพื่อบอกลามันเป็นครั้งสุดท้าย

สุนัขไม่เคยเลือกเจ้าของที่ฐานะ เพศ หรือรูปลักษณ์ภายนอก แต่ใครก็ตามที่มอบความรักให้มัน แม้เพียงเล็กน้อย มันก็พร้อมจะตอบแทนด้วยทั้งหมดของชีวิต

เหมือนกับเจ้าหมา Yurtie ที่เพิ่งมีครอบครัวใหม่เมื่อไม่นานมานี้ และสาเหตุที่พวกเขารับเลี้ยงมัน เป็นเพราะเรื่องราวเบื้องหลังของมันก่อนหน้านี้

 

 

ก่อนที่จะถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวปัจจุบัน Yurtie เคยอยู่กับเจ้าของที่ชื่อ Kevin McClain เขาเป็นคนที่รักสุนัขของเขามากๆ

สำหรับ McClain เขาเป็นคนไร้บ้าน ดังนั้น เขากับ Yurtie จึงอาศัยอยู่ในรถ แม้ความเป็นอยู่จะลำบาก แต่ทั้งคู่มีความสุขที่มีกันและกัน

 

 

แต่แล้ววันหนึ่ง พวกเขาก็มาถึงจุดที่ต้องแยกจากกัน เมื่อ McClain ป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด อาการของเขาหนักมากและเขาได้ใช้ช่วงเวลาสุดท้ายอยู่ใน Mercy Medical Center and Hospice House

ช่วงที่แพทย์พา McClain เข้าไปในโรงพยาบาล เขาเอาแต่พูดซ้ำๆ ว่า อยากเห็นสุนัขของเขาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่ต้องบอกลามันครั้งสุดท้าย

 

 

การได้เห็น Yurtie อีกครั้งคือโลกทั้งใบสำหรับชายไร้บ้านที่กำลังจะตายคนนี้ ดังนั้นอาสาสมัครจาก Cedar Rapids Animal Care and Control

ซึ่งเป็นที่ที่เจ้าหมาอยู่หลังจากเจ้าของเข้าโรงพยาบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล จึงได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ความปรารถนาสุดท้ายของชายไร้บ้านคนนี้เป็นจริง

 

 

ในที่สุด สองเพื่อนรักก็ได้มาเจอกันอีกครั้ง นั่นเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนอารมณ์ทุกคนที่ได้เห็น และมันซาบซึ้งเกินกว่าจะอธิบายเป็นคำพูดได้

เจ้าหมาจำเจ้าของได้อย่างแม่นยำ มันเลียมือและหน้าเจ้าของอย่างอ่อนโยน ราวกับมันรู้ว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้อยู่กับเพื่อนรัก

เพียง 2 วันหลังจากการพบกันครั้งนั้น McClain ก็จากไปอย่างสงบ

 

 

แน่นอนว่า Yurtie รู้สึกเศร้ามากๆ เพราะชายไร้บ้านคนนั้นเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดและเป็นคนเดียวที่ดูแลมันมาตลอด อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวของมันถูกเผยแพร่ออกไป เจ้าหมาก็ได้สัมผัสความรักจากครอบครัวอีกครั้ง

Yurtie ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่พร้อมจะมอบความรักให้มัน และมันเองก็มีความสุขกับครอบครัวใหม่ พวกเขาบอกว่ามันเป็นหมาที่น่ารักมากๆ พวกเขามีความสุขที่มีมันในครอบครัว

ที่สำคัญ พวกเขารู้ว่าสุนัขตัวนี้จะรักและซื่อสัตย์กับพวกเขาไปตลอดชีวิต เหมือนที่มันทำกับเจ้าของคนก่อนหน้านี้

 

 

แม้จะมีครอบครัวใหม่แล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่า McClain ยังคงอยู่ในใจของ Yurtie เสมอ

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply