หนูน้อยผู้ป่วยเป็นออทิสติก ได้รับ “การ์ดอวยพรวันเกิด” จากคนทั่วโลกกว่า 3,000 ฉบับ!!

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน พิสูจน์ให้เห็นว่าโลกของเรายังคงเต็มไปด้วยความสวยงาม เต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นจากคนทั่วโลก

เรากำลังพูดถึงเรื่องราวของเจ้าหนู Alfie Thomson จากเมือง Plymouth ประเทศอังกฤษ เด็กชายผู้โชคร้ายเกิดมาพร้อมกับอาการของโรคออทิสติก

 

เจ้าหนู Alfie

 

Alfie คือ 1 ใน 8 คนทั่วโลกที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติที่หาได้ยากมากๆ การหายไปของโครโมโซมทำให้เขามีพัฒนาการที่ต่างออกไป และไม่สามารถพูดได้ ต้องใช้ภาษามือในการสื่อสาร

เพื่อนๆ ในโรงเรียนก็มีกันอยู่แค่ 6 คนเท่านั้นที่พอจะเข้าใจภาษามือเหมือนกับเขา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เด็กคนนี้มีเพื่อนน้อยมากๆ

การที่มีเพื่อนน้อยเท่ากับว่าในงานวันเกิดเขาก็จะได้รับของขวัญหรือการ์ดอวยพรที่น้อยตามไปด้วย ซึ่งมันทำให้เจ้าหนูถึงกับหงอยทุกครั้ง เพราะเขาชอบอ่านการ์ดวันเกิดจากทุกคนเอามากๆ

 

Alfie คุณแม่ และน้องสาว

 

ด้วยเหตุนั้นเอง Bronya คุณแม่ของเขาจึงตัดสินใจจัดเซอร์ไพรส์ในงานวันเกิดครบรอบ 8 ขวบเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2018 ที่เพิ่งผ่านมา กับการขอร้องให้ชาวเน็ตจากทั่วทุกมุมโลกช่วยกันเขียนการ์ดอวยพรวันเกิดส่งมาให้เขา

จากการช่วยเหลือของสำนักข่าวท้องถิ่น Plymouth Live ทำให้การจัดการเป็นไปอย่างราบรื่น และ Alfie ก็ได้รับการ์ดอวยพรวันเกิดจากคนทั่วโลกมามากกว่า 3,000 ฉบับ!!

 

จดหมายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย ออสเตรีย ซิมบับเว และอีกหลายต่อหลายแห่ง

 

เมื่อเจ้าหนูได้เห็นการ์ดอวยพรจำนวนมากขนาดนั้น เขาก็แสดงสีหน้าแห่งความสุขออกมาให้ทุกคนเห็นอย่างชัดเจน แม้ว่าจะพูดไม่ได้ แต่รอยยิ้มที่ส่งกลับมานั้นก็ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจมากๆ แล้ว

นอกจากนั้นยังมีเค้กวันเกิดสุดพิเศษที่ทางร้านขนม Millie’s Cakes ทำให้วันพิเศษของเจ้าหนู Alfie โดยเฉพาะ รวมถึงของขวัญอีกหลายต่อหลายชิ้น ทั้งกระเป๋า หรือตุ๊กตา

 

 

Bronya รู้สึกขอบคุณในการช่วยเหลือของทุกๆ คนเป็นอย่างมาก เธอรู้สึกดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขอันเอ่อล้นออกมาจากใบหน้าของลูกชาย

 

 

เชื่อว่างานวันเกิดปีนี้ของเจ้าหนู Alfie คงจะเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่เขาจะไม่ลืมมันไปตลอดกาลอย่างแน่นอน

 

ที่มา: ladbible , inews , plymouthherald , thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply