มิ้วน้อยอายุเพียง 9 สัปดาห์ แต่ผ่านการผ่าตัดมาแล้วถึง 2 ครั้ง จนมีชีวิตที่แฮปปี้สุดๆ

เมื่อ 2 เดือนก่อน ลูกแมวตัวน้อยวัย 1 สัปดาห์ ถูกพบอยู่ลำพังบนถนนใน ฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย และถูกพาไปยังศูนย์พักพิงในท้องถิ่น 

เนื่องจากสภาพของมิ้วน้อยตอนนั้นแย่มากๆ ทำผู้ช่วยเหลือมีเวลาจำกัดในการช่วยเหลือ และพวกเขาต้องรีบช่วยมันให้เร็วที่สุด ก่อนจะสายเกินไป

ต่อมาเมื่อ Jen Mack ผู้ก่อตั้ง Kitkat Playroom ได้ทราบเรื่องของมิ้วน้อย เธอจึงรีบไปหามิ้วน้อยที่ศูนย์พักพิงดังกล่าวทันที

 

 

Jen บอกว่า “ฉันขับรถไปรับมันในวันนั้น ซึ่งเป็นวันที่ฝนตกและมีเมฆหนา ขณะที่เรากำลังขับรถกลับ มานั่งอยู่ข้างๆ ฉันที่นั่งข้างคนขับ ฉันมองไปที่มันและเริ่มร้องเพลงให้มันฟัง เพื่อทำให้โลกสดใสในวันที่ฟ้าครึ้ม”

เธอตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Tate หรือ Tater Tot และแม้ว่ามันยังอายุน้อย แต่ลูกแมวส้มทำให้ทุกคนเห็นว่ามันเป็นนักสู้

 

 

มันกินอาหารเก่งและกินได้เยอะ นั่นทำให้น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กระทั่งมันอายุได้ 3 สัปดาห์ Jen สังเกตเห็นก้อนเนื้อขนาดใหญ่อยู่บนหัวของมัน

หลังจากตรวจสุขภาพ พวกเขาลงความเห็นว่า Tate ต้องไปพบผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง พวกเขาจึงพามันไปหา Dr Glass นักประสาทวิทยาจากโรงพยาบาล Red Bank Veterinary Hospital

 

 

คุณหมอได้อัลตราซาวนด์ให้ Tate และยืนยันว่ามันเป็น Hydrocephalus (ภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ) มิ้วน้อยจึงถูกนำเข้าห้องฉุกเฉิน เพื่อระบายของเหลวส่วนเกินในสมอง

โชคดีที่ Tate สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และได้กลับไปอยู่ในห้องโถงขนาดใหญ่ มันเล่นกับทุกอย่างที่สามารถจับด้วยอุ้งเท้าได้

 

 

Jen บอกว่า “ลูกแมวได้รับฉายาว่า Tigger Tot  เพราะมันกระโดด โลดแล่น และมีพลังเกินการควบคุม สิ่งแรกที่มันทำหลังจากพักฟื้นในโรงพยาบาลคือ การกินในปริมาณที่เยอะมาก พอกินอิ่มก็นอน”

 

 

ประมาณ 2 สัปดาห์ต่อมา มิ้วน้อยต้องเผชิญกับความยากลำบากอีกครั้ง เพราะมันต้องเข้ารับการระบายของเหลวฉุกเฉินเป็นครั้งที่สอง

นั่นเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างยากสำหรับ Dr. Glass เพราะการผ่าตัดฉุกเฉินในครั้งนี้มีความเสี่ยงมาก และโดยปกติแล้ว จะไม่มีการผ่าตัดให้แมวตัวเล็กขนาดนี้ แต่เพื่อช่วยมัน พวกเขาทำเป็นต้องทำ

ทั้งนี้การสอดแท่งแม่เหล็กเข้าไปจะช่วยระบายของเหลวส่วนเกิน โดยที่ไม่ต้องผ่าตัดในอนาคตอีก

 

 

แม้ต้องเผชิญกับจุดที่เสี่ยงมากๆ แต่สำหรับ Tate แล้ว มันไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่างเลย มันเผชิญกับทุกอย่างด้วยความกล้าหาญ แม้ต้องเจอความท้าทายแค่ไหน

กระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา กางวางแท่งแม่เหล็กผ่านไปได้ด้วยดีและการผ่าตัดก็ประสบความสำเร็จ

 

 

ขณะที่มิ้วน้อยเติบโตขึ้น ของเหลวในสมองของมันถูกระบายออกโดยแท่งแม่เหล็ก ทำให้มันไม่ต้องรับการผ่าตัดอีก Jen บอกว่า “Tate เป็นลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุดที่ Dr. Glass เคยผ่าตัดให้ แต่มันต่อสู้ได้ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเจอมา”

 

 

หลังจากผ่าตัดเสร็จ Tate ก็มีการฟื้นตัวได้อย่างดีเยี่ยม มันสามารถกินได้เยอะ ใช้กระบะทรายได้ และอยากเล่นกับทุกคนที่อยู่รอบตัว

มิ้วน้อยมักจะอารมณ์ดีตลอดเวลา มันไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันทำให้มันแตกต่างจากแมวทั่วไป มันแค่มีความสุขกับการได้เล่นในแต่ละวัน

 

 

ตอนนี้มิ้วน้อยอายุได้เพียง 9 สัปดาห์เท่านั้น แต่มันเคยผ่าตัดสมองมาแล้วถึง 2 ครั้ง มันก็ผ่านทุกความท้าทายมาได้อย่างราบและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

 

และนี่คือชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขของ Tater

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply