คู่รักไปฮันนีมูนที่ ‘ศรีลังกา’ เกิดติดใจ ‘โรงแรม’ ที่ไปพัก เลยซื้อมาเป็นของตัวเองซะเลย!!

บางครั้งเวลาที่เรา ‘เมา’ ก็อาจจะพลั้งพลาดทำเรื่องบางอย่าง ที่พอตื่นมาแล้วอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็เป็นได้ แต่ต่อให้คุณจะทำเรื่องชวนปวดหัวไปแค่ไหน ก็สู้คู่รักคู่นี้ไม่ได้หร๊อก!!

นี่คือเรื่องราวของ Gina Lyons วัย 33 ปี และ Mark Lee วัย 35 ปี สองคู่รักข้าวใหม่ปลามัน ที่เพิ่งแต่งงานกัน

พวกเขาจัดทริปฮันนีมูนกันที่ประเทศศรีลังกาเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และปรากฏว่าโรงแรมที่ไปพักตอนไปฮันนีมูนนั้นมันช่างถูกอกถูกใจทั้งคู่เสียเหลือเกิน

หลังจากที่ดื่มอย่างหนักหน่วง ความเมาทำให้เกิดอาการหน้ามืดตามัว ก็เลยตัดสินใจซื้อโรงแรมนั้นเป็นของตัวเองมันซะเลย!!

 

 

“เมื่อเราเดินเข้าไปในโรงแรม แล้วเห็นเหล่าผู้สูงอายุชาวศรีลังกานั่งอยู่ด้านใน พวกเขากำลังดื่มกันอย่างสนุกสนาน เราก็เลยไปร่วมดื่มกับพวกเขา”

“แม้โรงแรมจะดูเก่ามากๆ แต่ก็มีราคาถูก อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับชายหาด แถมยังมีบ้านต้นไม้อีกด้วย มันคือสิ่งที่พวกเราถูกใจมากๆ”

 

 

 

“ขณะที่นั่งดื่มอยู่บริเวณชายหาด พนักงานบอกกับเราว่าค่าเช่าโรงแรมนี้เป็นรายปีคิดแค่ 10,000 ปอนด์ (ราวๆ 430,000 บาท) เท่านั้นเอง ทั้งฉันและ Mark ก็เลยคิดว่า เออถ้าเราซื้อมันก็คงเป็นอะไรที่เจ๋งดีนะ”

“และตอนนั้นจากไอเดียที่ผุดขึ้นมาตอนเมาเหล้ารัม ผ่านมาแล้ว 1 ปี ในที่สุดเราก็ตัดสินใจซื้อมันมาในราคา 30,000 ปอนด์ (1.3 ล้านบาท) ซึ่งจะต้องแบ่งจ่ายทีละครึ่ง ในระยะเวลา 3 ปี”

“นอกจากนี้ก็ยังมีค่าใบอนุญาต 7,000 (300,000 บาท) ปอนด์ และค่าตกแต่งใหม่ทั้งหมดอีกกว่า 6,000 (260,000 บาท) ปอนด์ ซึ่งมันไม่ใช่ราคาที่น้อยๆ เลย” Gina เล่า

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องเงินสำหรับพวกเขานั้นไม่มีปัญหา แต่ล่าสุดพวกเขากำลังจะมีลูก ซึ่ง Gina เองก็กังวลอยู่ไม่น้อย “เรารู้สึกว่าเราเป็นพ่อแม่ที่แย่ เพราะเอาเงินที่มีอยู่เป็นจำนวนมากไปลงทุน ทั้งๆ ที่มันอาจจะไม่ได้ผลด้วยซ้ำ แทนที่จะเอามาใช้ดูแลลูกของเราให้ดีที่สุด”

 

 

“แม้แต่เพื่อนหรือครอบครัวของเราก็มองว่าพวกเราโง่ เพราะเอาเงินจำนวนมากที่ได้มาจากงานแต่ง ไปซื้อโรงแรม ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ยังอยู่ในแฟล็ตแคบๆ อยู่เลย แถมตอนนี้ก็กำลังจะมีลูกอีก”

“แต่อย่างไรก็ตาม เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้มันสำเร็จ เราตั้งใจที่จะเดิมพันทุกอย่างไปกับมันแล้ว มันมีทางเดียวเท่านั้น!!”

 

ในเมื่อตัดสินใจแล้ว ก็ขอให้สู้จนถึงที่สุดนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา : ladbible, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply