หมาถูกล่ามโซ่มาเกือบทั้งชีวิต มีความสุขมากเมื่อมีโอกาสเห็นทะเลเป็นครั้งแรก

ในช่วงชีวิตของทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่ดีและแย่ปนๆ กันไป บางคนก็มีช่วงที่แย่มากกว่า บางคนก็มีช่วงที่ดีมากกว่า แต่ส่วนไหนจะติดอยู่ในใจมากกว่ากันล้วนขึ้นอยู่กับความสำคัญที่เราให้กับมัน

สำหรับหมาเยอรมันเชพเพิร์ด Herschel เวลาส่วนใหญ่ของมันจมอยู่กับความทุกข์ 5 ปีแรกตั้งแต่มันเกิดมา มันถูกเจ้าของจับล่ามโซ่ไว้ จึงได้ใช้ชีวิตอยู่ในสวนที่แห้งแล้งตลอด

 

 

พอกลุ่มช่วยเหลือสัตว์รู้เรื่องของมันเข้า พวกเขาก็เข้าไปคุยกับเจ้าของหลายครั้งเพราะเป็นห่วงเจ้าหมา จนในที่สุดเจ้าของเก่าของมันก็ตัดสินใจมอบมันให้ Michelson Found Animals ไปดูแล

ถึงจะพ้นจากเจ้าของแย่ๆ มาแล้ว แต่พอมันไปบ้านหลังใหม่ Herschel ก็ถูกส่งตัวกลับมาหลายครั้ง เนื่องจากมันไม่มีประสบการณ์การเป็นสัตว์เลี้ยงทั่วไปมาก่อน จึงปรับตัวกับการอยู่บ้านกับมนุษย์ไม่ได้

 

 

ถึงอย่างนั้นอาสาสมัครที่อยู่กับมันก็รู้ว่ามันเป็นเด็กดี พวกเขาอยากให้มันได้สัมผัสความสุขจริงๆ บ้าง จึงได้ติดต่อไปหา Rocky Kanaka พิธีกรรายการ Dog’s Day Out

หมาที่ได้ไปออกรายการของเขา เป็นหมาที่มีชีวิตลำบากจึงได้รับโอกาสให้ไปเที่ยวเล่นกับ Kanaka และสนุกแบบเต็มเหนี่ยว ซึ่งเจ้า Herschel ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

 

 

วันที่ Kanaka พามันออกรายการไปเที่ยวเล่น พวกเขาให้ขนมมันกินหลายอย่างทั้งเค้ก กาแฟ และเบอร์ริโต้ รวมทั้งพามันไปเล่นหิมะ และวิ่งเล่นริมหาดด้วย

 

 

ทุกอย่างล้วนทำให้ Herschel ดูมีความสุข แต่ความสุขที่สุดของมันในวันนั้นคือการได้เห็นทะเลเป็นครั้งแรกตั้งแต่ใช้ชีวิตมา

ทันทีที่เจ้าหมาเห็นทะเล มันก็ส่งเสียงร้องอย่างร่าเริง แถมทำท่าเหมือนอยากจะพุ่งลงทะเลไปเดี๋ยวนั้นเลย แต่ Kanaka ก็ไม่ได้ปล่อยมันวิ่งไปตามใจชอบหรอก เขากลัวว่ามันจะตื่นเต้นจนว่ายน้ำทะเลออกไปไกล

 

 

จากนั้นเขาก็พามันเดินไปเล่นน้ำทะเลโดยยังถือสายจูงไว้เพื่อกันไม่ให้มันวิ่งลงไปในน้ำลึก มันดูมีความสุขอย่างหาอะไรเทียบไม่ได้เลย

 

 

ถึง Herschel จะมีช่วงเวลาที่เลวร้ายมาตลอด แต่ทั้งหมดคงเทียบไม่ได้กับความสุขที่มันได้พบเจอวันนั้นเลย ช่วงเวลานี้อาจจะเป็นวันที่มันมีความสุขมากที่สุดในชีวิตก็ได้ การมาทะเลครั้งนี้คงติดอยู่ในใจเจ้าหมาไปอีกนาน

 

 

ที่มา: Animal Channel, Rocky Kanaka 


Tags:

Comments

Leave a Reply