ทาสให้ลูกแมวตัวใหม่เลือกชื่อของตัวเอง หลังจากเถียงกันนานก็ไม่ได้ข้อสรุปสักที

อันที่จริงแล้วคนทุกคนน่าจะมีสิทธิ์เลือกสิ่งต่างๆ ให้กับตัวเอง โดยเฉพาะชื่อที่ต้องถูกเรียกไปตลอดชีวิต แต่น่าเสียดายที่ตอนยังเด็กเรายังไม่มีปัญญาพอจะเลือกเอง

ทว่าเจ้าแมวน้อยตัวนี้ได้สิทธิในการเลือกชื่อเองก่อนมนุษย์ซะอีก ถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วเหตุผลที่มันได้เลือกจะเป็นเพราะทาสทั้ง 2 ตกลงชื่อกันเองไม่ได้ก็ตาม

 

 

ลูกแมวตัวนี้เพิ่งถูกรับมาเลี้ยงโดยทาส 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน พวกเขาต่างก็มีไอเดียตั้งชื่อเป็นของตัวเอง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ว่าจะตั้งชื่ออะไร

ผลสุดท้ายก็เลยตกลงกันว่าไหนๆ ก็เป็นชื่อของเจ้าเหมียวแล้ว ให้มันเลือกเองไปเลยละกัน จะได้ยุติธรรมกับทาสทั้ง 2 และเจ้าแมวด้วย

 

 

โดยวิธีให้เลือกชื่อนั้นก็ไม่ยากเลย พวกเขาเอาชื่อที่แต่ละฝ่ายคิดเขียนลงไปบนกระดาษ แล้วเอาชื่อไปวางไว้ข้างๆ กับถ้วยอาหารที่เตรียมไว้ทั้งหมด 10 ถ้วย

จากนั้นก็ให้เจ้าเหมียวเลือกกินอาหาร โดย 3 ถ้วยแรกที่มันเลือกกินจะเป็นชื่อที่ผ่านเข้ารอบ เพื่อไปหาชื่อที่จะชนะเลิศอีกทีในรอบถัดไป

 

ชื่อนี้ก็ดีนะมนุษย์

 

ได้มาครบ 3 ชื่อเรียบร้อยแล้ว

 

อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าเป็นแมวแล้ว มันย่อมชอบทำอะไรแหกกฎที่ทาสตั้งไว้ ในรอบชิงชนะเลิศแทนที่ลูกแมวจะเลือกกินอาหารจาก 3 ถ้วยที่เลือกไว้ตอนแรก มันก็เดินไปอีกทางหนึ่งแล้วกินถ้วยที่อยู่นอกตัวเลือกอยู่ดี

ตอนนี้เลยกลายเป็นว่ามีชื่อเข้ารอบสุดท้ายมากถึง 4 ชื่อ ถึงจะไม่ตรงตามความตั้งใจที่มีตอนแรกสักเท่าไหร่ แต่ก็ต้องยอมเจ้าแมวเพราะนี่คือชื่อของมันเอง

 

 

หลังจากให้มันกินอาหารอยู่หลายรอบ ในที่สุดเจ้าเหมียวก็ได้ชื่อของตัวเองสักที โดยชื่อที่ถูกเจ้าแมวเลือกก็คือ Fireball

ถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วมันจะมีสิทธิ์เลือกแค่ช้อยส์ที่ทาสตั้งไว้ให้ แต่อย่างน้อยก็ถือว่ามันมีสิทธิ์เลือกมากว่าแมวตัวอื่นๆ ที่เจ้าของระบุชื่อให้เลยล่ะนะ

 

 

ที่มา: Animal Channelmmooney1989


Tags:

Comments

Leave a Reply