หมาตัวแสบไม่ไว้ใจสัตวแพทย์ ไม่กินขนมที่เขายื่นให้ เพราะกลัวจะถูกหลอกกินยา

การไปหาหมอเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับทั้งคนและสัตว์ เนื่องจากพวกเขาชอบให้ยารสชาติขมๆ หรือจับเราฉีดยาจนรู้สึกเจ็บ (ถึงมันจะดีต่อร่างกายก็เถอะ)

ดังนั้นตอนที่เจ้าหมา Pocket ไม่รับขนมเป็นรางวัลจากหมอ เราจึงเข้าใจมันได้ดี เพราะไม่แน่ว่าหมออาจจะหลอกเอาขนมให้เรากิน แต่จริงๆ แล้วเป็นยาก็ได้

 

 

เจ้า Pocket เป็นหมาพันธุ์อัคบาช ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เลี้ยงไว้เป็นหมาเฝ้ายาม โดยทั่วไปแล้วหมาพันธุ์นี้จะไม่ค่อยสุงสิงกับคนเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่กับเจ้า Pocket

เจ้าหมาเป็นมิตรมากๆ เรียกได้ว่านิสัยไม่เหมือนเพื่อนก็ได้ เมื่อ 5 ปีที่แล้วมันก็เลยได้เข้ามาใช้ชีวิตอยู่กับ Kail Marie ในบ้านอันแสนอบอุ่น และรายล้อมไปด้วยเพื่อนหมา หมู และแมวอีกด้วย

 

 

ไม่นานมานี้ Pocket ถูกแมลงต่อยตรงจมูกจมบวมเต่ง Marie จึงต้องพามันไปหาสัตวแพทย์ แต่ดูเหมือนเจ้าหมาไม่ชอบการไปหาหมอสักเท่าไหร่

เจ้าหมาพยายามอย่างหนักเพื่อจะหลบอยู่หลัง Marie ตั้งแต่ตอนเข้าไปถึงคลินิกจนกระทั่งหมอให้ยามันจนเสร็จ มันก็ยังพยายามจะออกห่างจากหมอให้มากที่สุด

 

 

คุณหมอรู้ว่าเจ้าหมาระแวงเขามาก เขาเลยอยากผูกสัมพันธ์กับมันโดยการให้ขนมมันเป็นรางวัล เหมือนกับตอนที่เด็กๆ ได้อมยิ้มหลังกินยานั่นแหละ

แต่เจ้า Pocket ก็ไม่รับขนมจากเขา Marie ต้องยอมรับเลยว่าเจ้าหมาคงไม่ไว้ใจเขาจริงๆ ถึงอดใจไม่กินขนมที่อยู่ตรงหน้าได้

 

 

อย่างไรก็ตามตอนที่คุณหมอออกจากห้องไป เจ้าหมาก็เลิกหลบหลังเจ้าของแล้วรีบวิ่งไปสำรวจขนมที่คุณหมอวางทิ้งไว้ทันที ความเห็นแก่กินของมันคงถูกสะกดไว้ตอนที่อยู่ต่อหน้าคุณหมอเท่านั้นแหละ

หลังจากดมดูแล้วว่าขนมที่คุณหมอเอาให้ไม่ใช่ยา มันก็เขมือบขนมคำเดียวหมดเลย…ไม่รู้ว่าถ้าคุณหมอรู้ว่ามันกินขนมแล้วจะดีใจที่มันกินขนมที่เขาเอาให้ หรือเสียใจที่มันไม่ยอมกินจากมือเขาดี

 

 

จะเอาแต่ขนม ไม่เอาหมอ!!

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply