กระต่ายน้อยเกิดมาก็ไม่มีหูแล้ว เจ้าของเลยถักหมวกไหมพรมสวยๆ ให้มันเซตใหญ่

เจ้ากระต่ายน้อยตัวหนึ่งเป็นตัวเดียวในหมู่พี่น้องที่ไม่มีหูตั้งแต่เกิด ถ้าเป็นเราคงจะรู้สึกแปลกแยกมากเลย แต่หลังจากที่ได้มาอยู่กับเจ้าของคนใหม่ เธอก็ช่วยเติมเต็มความน่ารักให้กับมันจนดูดีกว่าพี่น้องตัวอื่น

เจ้า Little Mimi เกิดมาพิการเนื่องจากไม่มีหูทั้ง 2 ข้าง นอกจากนั้นแล้วยังมีขาเพียงแค่ 3 ข้างด้วย เนื่องจากขาหน้าข้างหนึ่งของมันไม่พัฒนาตอนอยู่ในท้อง

 

 

ครอบครัวของมันเคยอยู่กับหญิงชราคนหนึ่งมาก่อน แต่เมื่อเธอแก่ตัวจนดูแลพวกมันเองไม่ไหวแล้ว มันและครอบครัวก็ถูกส่งต่อให้ Rodajia Welch หญิงวัย 22 ปีซึ่งเป็นเจ้าของคนปัจจุบันดูแลแทน

หลังจาก Welch รับพวกมันมา เธอก็ทำให้ Little Mimi ดูสมบูรณ์มากขึ้นโดยการทำหูไหมพรมให้มันใส่ แถมยังมีหลากหลายแบบให้เลือกใส่ไม่เบื่อเลย ถ้าพี่น้องของมันเห็นคงรู้สึกอิจฉากันบ้างล่ะ

 

 

Welch เล่าว่าหูไหมพรมของมันได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระแส Kemonomimi ซึ่งเป็นการแต่งคอสเพลย์ด้วยการใส่หูสัตว์

เธอเห็นว่ากระต่ายน้อยไม่มีหูพอดี จึงน่าจะเหมาะกับหมวกหูสัตว์แบบนี้ แถมมันยังใส่แล้วดูเหมาะมากๆ เนื่องจากไม่มีหูของจริงมาซ้อนกันด้วย นอกจากนี้หูสัตว์พวกนี้ก็เป็นที่มาของชื่อของมันเช่นกัน

 

ถักหมวกให้เองกับมือ

 

เสร็จแล้วก็จะประมาณนี้

 

น่ารักเนอะ

 

อย่างไรก็ตามเธอไม่ได้บังคับให้ Little Mimi ใส่หูสัตว์เพื่อความสวยงามหรอกนะ เธอจะใส่ให้มันเฉพาะเวลาอยู่ด้วยกัน และเวลาที่แยกจากพี่น้องตัวอื่นเท่านั้น เพราะเธอไม่อยากให้กระต่ายอื่นมารุมแทะหูมัน

นอกจากนี้เธอก็ไม่ผูกเชือกเพื่อยึดหมวกให้อยู่กับที่ด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มันถูกเชือกรัดคอ หากมันรำคาญก็สามารถดิ้นให้หูสัตว์หลุดได้ง่ายๆ เลยล่ะ แต่เธอก็ไม่เห็นมันทำแบบนั้นสักที เหมือนว่ามันจะชอบใส่หูที่เธอทำให้

 

 

ผูกเชือกไว้หลวมๆ ถ้ารำคาญก็เอาออกเองได้

 

Welch ตั้งใจว่าพอกระต่ายทุกตัวโตพอ เธอจะหาบ้านหลังใหม่ให้พวกมันอยู่ แต่เธอจะเก็บ Little Mimi เอาไว้เลี้ยงเอง เนื่องจากเธอรู้สึกถูกชะตากับมัน

 

 

นั่นมันด้าย ห้ามกินนะ

กลายเป็นหนูไปแล้ว

 

มีคนเลี้ยงดีมันก็แบบนี้แหละ

 

ที่มา: Lad Bible, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply