หมากับแมวจรจัดนอนกอดกันกลม ไม่ยอมตามมนุษย์ไปไหนถ้าไม่ช่วยคู่หูไปด้วย

หากหมากับแมวไม่ได้โตมาด้วยกันแต่แรก ก็ยากที่พวกมันจะรักกันเหมือนพี่น้อง การได้เจอหมาจรจัดกับแมวจรจัดนอนกอดกันด้วยความรักจึงเป็นเรื่องไม่ธรรมดาเลย

 

 

มีคนเห็นคู่หูหมาและแมวจรจัดคู่หนึ่งอยู่ในสนามฟุตบอล ด้วยความเป็นห่วงเขาจึงขอความช่วยเหลือจากคนรักสัตว์ ให้มาพาพวกมันไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

Angela Ward และลูกสาวจึงยื่นมือเข้าช่วย เธอบอกว่า “พวกเราเป็นคนรักสัตว์ตัวยง เราทนไม่ได้หรอกที่จะปล่อยพวกมันไว้ข้างนอกนั่น ในแถบนี้ยิ่งมีหมาป่าอยู่เยอะในตอนกลางคืนด้วย ปล่อยเอาไว้ก็เสี่ยงอันตราย”

 

 

โชคดีที่ตอนไปถึงสนามฟุตบอลเจ้าหมากับแมวยังอยู่ที่เดิมอยู่เลย พวกมันนอนขดอยู่ด้วยกันระหว่างห้องส้วมสาธารณะ

เจ้าหมาขู่เธอใหญ่เลยตอนที่พยายามเข้าใกล้เจ้าแมว มันห่วงความปลอดภัยของเพื่อนมาก แต่พวกเธอกับเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก็ช่วยกันจับพวกมันมาได้

 

 

ทั้ง 2 ตัวถูกพาไปตรวจและรักษาตัวกับสัตวแพทย์ ก่อนจะถูกส่งตัวไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์กับเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์

เมื่อมั่นใจแล้วว่าพวกมันไม่มีเจ้าของ พวกเขาก็เลยเปิดให้คนรับเลี้ยงพวกมันได้ แต่ก็ไม่รับปากว่าทั้ง 2 ตัวจะได้ไปอยู่บ้านหลังเดียวกัน

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Saver of Souls Pet Rescue ได้ยินเรื่องของทั้ง 2 ตัวเข้า พวกเขารู้สึกประทับใจในความสัมพันธ์ของสัตว์ 2 ตัวนี้ จึงทนไม่ได้ที่จะเห็นพวกมันถูกแยกจากกัน เลยรับพวกมันมาดูแลซะเอง

 

 

พวกเขาตั้งชื่อหมาว่า Gomez ส่วนเจ้าแมวชื่อว่า Morticia ตั้งแต่รับพวกมันมาดูแลทั้งคู่ยังไม่เคยออกห่างกันเลย มันทำทุกอย่างด้วยกันแล้วก็นอนเตียงเดียวกัน

เจ้าหมามีนิสัยค่อนข้างขี้อาย แต่ถ้ามีเพื่อนแมวอยู่ข้างๆ มันก็ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น แล้วก็เปลี่ยนเป็นหมาที่เข้ากับคนง่ายไปในทันที

 

 

ไม่มีใครรู้หรอกว่า Gomez และ Morticia มาอยู่ด้วยกันได้ยังไง ตอนนี้พวกเขารู้แค่ว่าทั้ง 2 ตัวไม่อยากแยกจากกัน พวกเขาจึงตั้งใจว่าจะช่วยพวกมันหาบ้านที่พร้อมรับมันไปอยู่ด้วยกันให้ได้

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply