หมา 2 ขาพบเจ้าของที่เห็นค่าของมัน แล้วสอนให้มันหัดเดินได้แม้ว่าจะพิการ

ลูกหมาพิการตั้งแต่เกิดไม่มีคนต้องการมันเลย ทุกคนต่างคิดว่ามันคงไม่มีโอกาสรอด มีเพียงชายที่เป็นเจ้าของคนปัจจุบันเท่านั้นที่สู้ไปกับมันและทำให้มันมีชีวิตที่แสนสุข

Putol เกิดมามีเพียงขาหน้าแค่ 2 ข้างเนื่องจากมีความปกติทางกรรมพันธุ์ ทว่ามันก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง ถ้าใครเคยไปเมือง Quezon City ประเทศฟิลิปปินส์อาจจะเคยเห็นมันแล้วก็ได้

 

 

Danilo Codilego Jr. ซึ่งเป็นเจ้าของของมันเจอมันครั้งแรกเมื่อ 6 ปีก่อน โดยเพื่อนร่วมงานของของเขาเอาลูกหมามาขาย 4 ตัว

เขาเล่าว่า “ตัวอื่นๆ มีคนซื้อไปเลี้ยงหมด มีเพียงหมา 2 ขาน่าสงสารเท่านั้นที่ไม่มีใครสนใจ พวกเขาคิดว่ามันจะอายุสั้น มีแค่ผมเท่านั้นที่กล้าพอจะดูแลมัน 

 

 

ในช่วง 2 ปีแรกที่ Danilo รับมันมาดูแล เจ้าหมาก็มีปัญหาในชีวิตมากเหมือนกัน เนื่องจากมันยังเดินเองไม่เป็น มันก็เลยต้องลากตัวเองไปมาเวลาที่อยากเคลื่อนที่

แต่พอ Danilo ช่วยฝึกให้มันทรงตัวเดิน 2 ขาแล้ว Putol ก็สามารถเดินได้เหมือนหมาปกติ มันวิ่งได้ไวมากๆ จนไม่น่าเชื่อเลยว่าพิการ

 

 

ปัจจุบันเจ้า Putol จึงเป็นหมาที่มีความสุขกับการอยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของ มันก้าวข้ามความลำบากในการเป็นหมาพิการไปได้โดยสมบูรณ์แล้ว

Danilo บอกว่า “Putol ทำตัวเหมือนเป็นหมารักษาความปลอดภัย มันจะเห่าคนแปลกหน้าทุกคนที่เข้ามาใกล้…ถ้าผมสนใจหมาตัวอื่นมันก็จะอิจฉาด้วย แต่นอกจากนั้นมันก็เป็นหมาที่เป็นมิตรและทุกคนในแถบนี้ก็รักมัน”

 

 

สิ่งเดียวที่ Putol มีปัญหาตอนนี้ก็คือมันไม่สามารถมีลูกได้ แต่นั่นคงเป็นปัญหาเพียงเล็กน้อย เพราะตอนนี้แค่มันได้ใช้ชีวิตอย่างสุขใจกับเจ้าของ ก็น่าจะดีเกินกว่าที่ใครหลายคนคิดว่าหมา 2 ขาจะเป็นได้แล้ว

 

 

ที่มา: Daily Mail, Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply