ใส่กันมันซัดกันยับ ‘นักท่องเที่ยว-ชาวบ้าน’ ตะลุมบอนเพราะโกรธที่ทิ้ง ‘เมล็ดแตงโม’ ในแม่น้ำ!!

อย่างที่รู้ๆ กันว่าในช่วง Golden Week ของประเทศจีนคือวันชาติที่มีวันหยุดยาวถึง 1 สัปดาห์เต็มๆ เลยทำให้ผู้คนพากันหลั่งไหลไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ อย่างคับคั่งจนถึงขั้นบางสถานที่แทบแตกเลยก็ว่าได้

แต่ว่าบางครั้งเมื่อนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแล้วก็ไม่ได้เก็บบรรยากาศกลับบ้านไปอย่างเดียว แต่ยังทิ้งขยะเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่ชาวบ้านในแถบยูนนานยอมไม่ได้เลยต้องมีการสั่งสอนซะหน่อย!!

 

 

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดการตะลุมบอนกันขึ้นที่แถวๆ ทะเลสาบ Lugu Lake ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ซึ่งในศึกครั้งนี้สามารถแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายก็คือฝ่ายชาวบ้าน และฝ่ายนักท่องเที่ยว

ทางแหล่งข่าวรายงานว่า เหตุผลที่ทำให้เกิดศึกใหญ่ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความที่ชาวบ้านไม่พอใจที่นักท่องเที่ยวทิ้งเปลือก ‘เมล็ดแตงโม’ ลงในแม่น้ำสายเก่าแก่ของหมู่บ้าน

 

ลองดูการตะลุมบอนซะก่อน

 

ซึ่งในตอนแรกทางชาวบ้านก็เข้าไปคุยด้วยดีๆ ทว่าไม่รู้ว่าด้วยความพูดไม่เข้าหูหรือว่าอันใดก็ไม่อาจทราบได้ เลยทำให้ในที่สุดเลยเถิดไปจนกลายเป็นเหตุฟาดปากกันขึ้นอย่างที่เห็นกันในวิดีโอคลิป

ท้ายที่สุดเหตุการณ์ก็จบลงด้วยการแยกย้ายกันไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาถึง ซึ่งก็มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกันทั้งสองฝ่ายอย่างบางคนมือเคล็ด บางคนฟกช้ำดำเขียวตามๆ กันไป และบางคนก็เข้าโรงพยาบาลเลย

 

 

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งผลเสียของการทิ้งขยะไม่เป็นที่ เพราะนอกจากจะทำลายสิ่งแวดล้อมให้หมดความสวยงามแล้ว บางทีอาจจะต้องมีเรื่องมีราวเหมือนอย่างในเหตุการณ์นี้ก็เป็นได้…

 

ที่มา: nextshark, shanghaiist, scmp


Tags:

Comments

Leave a Reply