หมากลัวผู้ชาย เลยเอาแต่หลบซ่อน เปลี่ยนตัวเองใหม่หลังเจอหนุ่มและเพื่อนสุนัข

เจ้าหมา Bella จากประเทศนิวซีแลนด์โชคร้ายที่เจอเจ้าของที่ไม่รักมัน มันไม่มีความสุขจนต้องหนีไปอยู่กับครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นคนเพาะพันธุ์หมา

แต่มันก็เข้ากับหมาตัวอื่นๆ ที่อยู่ที่นั่นไม่ได้เช่นกัน ท้ายที่สุดพวกเขาก็เลยพาเจ้าหมาไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Husky Rescue NZ

 

 

หลังจากที่มันเจอประสบการณ์แย่ๆ จากมนุษย์มานาน พอมาถึงศูนย์พักพิงของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เจ้าหมาก็กลัวคนไปซะแล้ว

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเดินเข้าไปใกล้กับกรงของ Bella มันก็จะวิ่งหนีไปที่ด้านหลังสุดของกรงแล้วขดตัวอยู่ตรงนั้น เพื่อพยายามซ่อนตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

อาสาสมัครที่นั่นต่างก็คิดว่าเจ้าหมาต้องใช้เวลาเยียวยาจิตใจนานมาก…แต่ก็โชคดีที่ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะ Bella ได้เจอกับ Simon Evans ก่อน

 

 

Evans เป็นอาสาสมัครที่มาช่วยงานเป็นบางครั้งบางคราว เขาเคยช่วยให้หมาอลาสกันมาลิมิวท์ในนั้นที่ชื่อว่า Noct ให้หายกลัวคนมาแล้ว ซึ่งเจ้าหมาก็มาจากที่เดียวกันกับ Bella นั่นแหละ แล้วมันก็เคยกลัวคนมากพอๆ กันเลย

เขาคิดว่าในเมื่อตัวเองเคยช่วยให้ Noct พ้นจากความกลัวมาแล้ว บางทีเขาก็อาจจะช่วย Bella ได้ด้วยเช่นกัน เขาจึงเริ่มมาหา Bella บ่อยขึ้น

 

 

ช่วงที่ Evans พยายามทำความคุ้นเคยกับ Noct เขาใช้วิธีการพามันไปเดินเล่นด้วยกันบ่อยๆ เพื่อให้มันคุ้นเคยและไว้ใจเขามากขึ้น

ครั้งนี้เขาก็ใช้วิธีเดียวกันนี้กับเจ้า Bella อีกครั้ง พอเวลาผ่านไปสักพักหนึ่งเจ้าหมาก็เริ่มไว้ใจเขา แล้วมีท่าทางดีใจเวลาที่เขามาหาแทน แล้วเจ้าหมาก็สนิทกับ Noct มากขึ้นด้วยเพราะพวกมันได้ออกไปเดินเล่นด้วยกัน

อาสาสมัครคนอื่นต่างก็แปลกใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว พวกเขาเห็นชัดเลยว่าหมาทั้ง 2 ตัวรัก Evans เข้าให้แล้ว

 

 

อันที่จริงแล้ว Evans วางแผนจะย้ายที่อยู่ไปต่างเมืองตั้งนานแล้ว เขาตั้งเป้าหมายกับตัวเองไว้ว่าถ้าเกิดช่วย Noct ให้หายกลัวได้ก่อนจะย้ายไป เขาจะรับเลี้ยงมันและเอาไปอยู่ด้วย

ตอนนี้นอกจากเจ้า Noct แล้วเขาก็ได้ช่วยเจ้า Bella สำเร็จด้วย Evans จึงตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวเลย เพราะพวกมันคงมีความสุขที่สุดตอนอยู่กับเขานี่แหละ

 

 

ปัจจุบัน Evans กับ Noct และ Bella อยู่ด้วยกันในบ้านใหม่มาปีครึ่งแล้ว เจ้าหมายังคงมีความสุขที่ได้อยู่กับเขาทุกวัน เป็นโชคดีของพวกมันจริงๆ ที่ได้เจอชายหนุ่มทันเวลาก่อนเขาจะย้ายบ้าน

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply